Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hôm nay, khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI

Việt Tuấn - Nguyệt Ánh| 11/12/2017 06:33

(HNM) - Sáng 10-12, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), 1.000 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 6,4 triệu đoàn viên và gần 24 triệu thanh niên Việt Nam đã dự phiên làm việc thứ nhất Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2017-2022).

Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XI. Ảnh: TTXVN


Phát biểu tại đại hội, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa X Lê Quốc Phong nhấn mạnh, đại hội có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên nhiệm kỳ 2012-2017, xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2017-2022; thảo luận về Điều lệ Đoàn sửa đổi, bổ sung; bầu Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XI.

Trước đó, các đại biểu đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại đường Bắc Sơn; tham dự Triển lãm ảnh, hiện vật với chủ đề “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tự hào truyền thống - vững bước tương lai”.

Chiều cùng ngày, trong khuôn khổ Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, đại biểu đã chia làm 8 tổ tham gia diễn đàn gặp gỡ, đối thoại với bộ trưởng 8 bộ: Giáo dục và Đào tạo; Lao động, Thương binh và Xã hội; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tài nguyên và Môi trường; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Quốc phòng; Nội vụ; Khoa học và Công nghệ.

Các đại biểu đã tham gia các diễn đàn: “Khởi nghiệp và việc làm” với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; “Tuổi trẻ Việt Nam học tập, rèn luyện, sáng tạo vì ngày mai phát triển” tại Bộ Giáo dục và Đào tạo; “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; “Phát huy vai trò thanh niên tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu” tại Bộ Tài nguyên và Môi trường; “Thanh niên với việc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc” tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới” tại Bộ Quốc phòng; “Chính sách thanh niên” tại Bộ Nội vụ; “Thúc đẩy vai trò của thanh niên trong khoa học, công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tại Bộ Khoa học và Công nghệ.

Các bộ trưởng đã trao đổi, đối thoại với thanh niên về chính sách, pháp luật; vai trò của thanh niên, của tổ chức Đoàn trong xây dựng nông thôn mới; những vấn đề đoàn viên thanh niên cả nước quan tâm trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; phát huy tinh thần sáng tạo, ứng dụng khoa học - kỹ thuật của thanh niên…

Trong đó, đáng chú ý, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung khẳng định, Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách quan trọng liên quan đến nghề nghiệp, việc làm nói chung và của thanh niên nói riêng. Hiện, cả nước có 1.974 trường cao đẳng, trung cấp nghề và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Bộ xác định, năm 2018 là năm đột phá trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Bộ đang chuẩn bị trình Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ quy hoạch mạng lưới giáo dục nghề nghiệp theo hướng ở cấp tỉnh có một trường cao đẳng dạy nghề; ở cấp huyện sáp nhập các trường nghề theo hướng hai trong một hoặc ba trong một. Bộ cũng định hướng mở các trường tư thục, có vốn đầu tư nước ngoài, do doanh nghiệp mở, sử dụng để đào tạo bồi dưỡng nhân lực cho chính doanh nghiệp mình.

Hôm nay 11-12, diễn ra phiên thứ hai - phiên trọng thể của Đại hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay, khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.