Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp xúc cử tri tại quận Hà Đông

Minh Huệ| 13/12/2017 16:58

(HNMO) - Chiều 13-12, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng tổ đại biểu HĐND thành phố đơn vị bầu cử số 10 đã tiếp xúc với cử tri quận Hà Đông...

Tại buổi tiếp xúc, đa số cử tri đánh giá cao kỳ họp thứ năm HĐND thành phố khóa XV có nhiều đổi mới, thống nhất cao, quyết sách các vấn đề quan trọng của Thủ đô cả trước mắt và lâu dài. Đặc biệt, cử tri ghi nhận phiên chất vấn và trả lời chất vấn rất thiết thực, cởi mở, thẳng thắn. Nhiều vấn đề bức xúc dân sinh, trong đó có lát đá vỉa hè sau khi có phản ánh, Chủ tịch UBND thành phố đã yêu cầu thanh tra và khẳng định sẽ giải quyết dứt điểm.

Bên cạnh những kết quả tích cực, cử tri phản ánh trên địa bàn thành phố vẫn tồn tại một số vấn đề gây bức xúc trong dư luận. Trong đó, đề nghị thành phố sớm thu hồi các dự án treo trên địa bàn quận Hà Đông vì bỏ hoang rất nhiều năm, trong khi người dân không có ruộng đất, thiếu việc làm; tăng cường giám sát các cơ quan quản lý nhà nước về công tác quản lý vỉa hè, trật tự xây dựng, công tác phòng cháy, chữa cháy tại các khu chung cư cao tầng…

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng tổ đại biểu HĐND thành phố đơn vị bầu cử số 10 tiếp xúc với cử tri quận Hà Đông.


Một số cử tri các phường Kiến Hưng, Phú Lãm, Phú La kiến nghị thành phố sớm mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 21B, Quốc lộ 70, vì tốc độ đô thị hóa nhanh, mật độ dân số tăng, nhưng hạ tầng giao thông thiếu, chưa đồng bộ, gây ách tắc giao thông, úng ngập khi trời mưa…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định, các vấn đề cử tri nêu là chính đáng, HĐND thành phố tiếp thu, đề nghị các cơ quan chức năng giải quyết. Chủ tịch HĐND thành phố thông tin, vấn đề quản lý trật tự xây dựng, quản lý đất đai, công tác giao thông đã được HĐND thành phố quan tâm, đưa vào nội dung chất vấn, ban hành nghị quyết để thực hiện.

Đặc biệt, công tác khắc phục tồn tại trong phòng cháy và chữa cháy, sau khi có nghị quyết của HĐND thành phố, đã có chuyển biến đáng kể nhưng vẫn chưa triệt để. Chủ tịch HĐND thành phố khẳng định, thời gian tới, HĐND thành phố tiếp tục giám sát, đồng thời mong mỗi gia đình nâng cao trách nhiệm trong công tác này.

Về kiến nghị quan tâm hơn nữa đến gia đình người có công, Chủ tịch HĐND thành phố khẳng định, thành phố luôn quan tâm bảo đảm an sinh xã hội cho người dân, nhất là người có công với cách mạng, các gia đình chính sách, người nghèo. Những năm qua, Hà Nội luôn làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.

Về một số vấn đề cử tri nêu thuộc thẩm quyền của quận Hà Đông như quản lý lòng đường, vỉa hè; sử dụng đất xen kẹt, giải quyết dự án treo…, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị Bí thư Quận ủy Lê Cường chỉ đạo UBND quận Hà Đông kiểm tra thông tin, xử lý, giải quyết theo thẩm quyền, nếu vấn đề nào vượt quá thẩm quyền thì báo cáo thành phố xem xét giải quyết và sớm trả lời cử tri.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp xúc cử tri tại quận Hà Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.