Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo TP Hà Nội thăm, chúc mừng các chiến sĩ tham gia Chiến dịch 12 ngày đêm năm 1972

Hương Ly - Ảnh: Bá Hoạt| 18/12/2017 18:28

(HNMO) - Chiều 18-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã đến nhà riêng, chúc mừng Trung tướng Nguyễn Văn Mậu, nguyên Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương.

Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã đến nhà riêng, chúc mừng Trung tướng Nguyễn Văn Mậu, nguyên Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương. Trung tướng Nguyễn Văn Mậu năm nay 96 tuổi. 


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng thăm và tặng quà Trung tướng Nguyễn Văn Mậu.


Trong Chiến dịch 12 ngày đêm năm 1972, ông là Phó Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, một trong 5 sĩ quan cấp cao của Quân chủng trực tiếp chỉ huy cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Phòng không - Không quân góp phần đánh bại cuộc tập kích chiến lược bằng đường không lớn nhất của đế quốc Mỹ, buộc Mỹ phải ký Hiệp định Paris ngày 27-1-1973 chấm dứt chiến tranh ở Việt Nam, góp phần quan trọng vào Chiến thắng Mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân Thủ đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với Trung tướng Nguyễn Văn Mậu cũng như các tướng lĩnh, cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia chỉ huy, chiến đấu trong Chiến dịch 12 ngày đêm năm 1972 để viết lên bản hùng ca bất diệt của dân tộc. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng chúc Trung tướng Nguyễn Văn Mậu mạnh khỏe, trường thọ, tiếp tục dõi theo, động viên, cổ vũ công cuộc xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước.

* Tiếp đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã đến thăm hỏi, chúc mừng bà Phạm Thị Viễn. 45 năm về trước, bà là nữ tự vệ Nhà máy cơ khí Mai Động - đơn vị có thành tích bắn rơi máy bay F-111A của đế quốc Mỹ trong Chiến dịch 12 ngày đêm năm 1972. Trong khi đang trực chiến cùng đồng đội, bà Phạm Thị Viễn nhận được tin cha mình cùng 2 người anh họ đã mãi mãi ra đi sau một trận bom dội xuống khu vực Tương Mai.

Trân trọng cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp, sự hy sinh của gia đình bà Phạm Thị Viễn, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, sự dũng cảm, kiên cường của các đồng chí dân quân tự vệ trong Chiến dịch 12 ngày đêm năm 1972 đã tạo nên một thế trận phòng không nhân dân vững chắc, góp phần đập tan cuộc tập kích đường không chiến lược của đế quốc Mỹ, giành lại hòa bình cho đất nước. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội bày tỏ mong muốn, bà Phạm Thị Viễn sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động tại địa phương, qua đó đóng góp cho sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TP Hà Nội thăm, chúc mừng các chiến sĩ tham gia Chiến dịch 12 ngày đêm năm 1972

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.