Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn thăm, chúc mừng Trung tướng Phạm Tuân

Khánh Ly| 18/12/2017 19:19

(HNMO) - Chiều 18-12, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã đến thăm, chúc mừng Trung tướng Phạm Tuân, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Trung tướng Phạm Tuân là 1 trong 12 phi công được quân đội lựa chọn, đào tạo lái tiêm kích bay đêm, có yêu cầu kỹ thuật cao hơn nhiều so với lái tiêm kích ban ngày nhằm chuẩn bị cho việc đánh B.52 của đế quốc Mỹ. Vào đêm 27-12-1972, đồng chí Phạm Tuân đã bắn rơi một máy bay B.52 của Mỹ...


Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn thăm, chúc mừng Trung tướng Phạm Tuân.


Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn chúc mừng Trung tướng Phạm Tuân cùng gia đình nhân kỷ niệm 45 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”. Đồng chí Đào Đức Toàn bày tỏ sự trân trọng những chiến công, cũng như ý chí quật cường của các chiến sĩ, dân quân, tự vệ đã trực tiếp tham gia, chỉ đạo và chiến đấu trong Chiến dịch lịch sử 12 ngày đêm năm 1972, trong đó có Trung tướng Phạm Tuân. Phó Bí thư Thành ủy khẳng định, chiến công của các chiến sĩ, dân quân, tự vệ đã góp phần làm nên Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, đánh dấu một mốc son chói lọi, sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng của quân và dân ta.

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, Trung tướng Phạm Tuân bày tỏ niềm phấn khởi, sau 45 năm, đời sống nhân dân Thủ đô và cả nước ngày càng được nâng lên. Đánh giá cao những bước tiến vượt bậc của Thủ đô Hà Nội thời gian qua, Trung tướng Phạm Tuân khẳng định sẽ tiếp tục trao truyền tinh thần yêu nước cho các thế hệ trẻ, giữ vững bản chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần xây dựng Thủ đô.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn thăm, chúc mừng Trung tướng Phạm Tuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.