Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh tuyên truyền thông tin đối ngoại, biển, đảo và phân giới, cắm mốc

Nguyễn Lê| 26/12/2017 17:49

(HNMO) - Chiều 26-12, tại TP Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo và phân giới, cắm mốc năm 2017; triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.


Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc nhận Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương.


Theo Ban Tuyên giáo Trung ương, năm 2017, trong bối cảnh phức tạp của tình hình thế giới và khu vực; thách thức, khó khăn đan xen với thuận lợi của tình hình trong nước, công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo, phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới trên đất liền đã đạt được những kết quả quan trọng. Theo đó, nhiều chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu đổi mới của đất nước, hình ảnh về đất nước, văn hóa, con người Việt Nam; vấn đề biển, đảo, công tác phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới trên đất liền được đẩy mạnh tuyên truyền dưới nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với từng loại đối tượng; công tác cung cấp thông tin cập nhật, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, quan điểm sai trái được thực hiện chủ động. Điều này đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, củng cố sự tin tưởng, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đối với các vấn đề quan trọng của đất nước, đồng thời tranh thủ được sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trong việc tăng cường hoạt động thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo, phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới trên đất liền, góp phần quan trọng tạo môi trường hòa bình, ổn định và điều kiện thuận lợi để phát triển đất nước.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, năm 2018, tình hình quốc tế, khu vực và trên Biển Đông dự báo tiếp tục có những diễn biến phức tạp, tình hình trong nước có những khó khăn, thách thức và thuận lợi đan xen. Trong bối cảnh đó, đồng chí yêu cầu công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền về biển, đảo, phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới trên đất liền cần chủ động, linh hoạt và sáng tạo; tiếp tục đổi mới tư duy, nhận thức, gắn kết chặt chẽ thông tin đối ngoại với thông tin đối nội, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị; chủ động theo dõi, nắm bắt, dự báo tình hình; đa dạng hóa nội dung, hình thức, phương thức, ngôn ngữ tuyên truyền; nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phản bác các thông tin sai sự thật; tranh thủ hơn nữa sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế, người Việt Nam ở nước ngoài, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới lãnh thổ, biển đảo, giữ gìn hòa bình, ổn định, phát triển đất nước; nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Tại Hội nghị, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tặng Bằng khen cho 20 tập thể và 14 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo, phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới trên đất liền trong năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh tuyên truyền thông tin đối ngoại, biển, đảo và phân giới, cắm mốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.