Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tham dự chương trình “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia”

Hiền Lương - Ảnh: Viết Thành| 24/01/2018 10:27

(HNMO) - Sáng 24-1, tại xã An Phú, huyện Mỹ Đức, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã tham dự chương trình “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” do Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội tổ chức nhân dịp đón Xuân Mậu Tuất 2018.


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tặng bò sinh sản cho các hộ nghèo tại xã An Phú, huyện Mỹ Đức.


Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu; Chánh Văn phòng Thành ủy Nguyễn Văn Tứ; lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội và huyện Mỹ Đức...

An Phú là xã miền núi thuộc diện khó khăn nhất của huyện Mỹ Đức với 70% dân số là người dân tộc Mường. Trò chuyện với nhân dân xã An Phú, Bí thư Thành ủy Hà Nội bày tỏ vui mừng khi được về thăm, chia sẻ với người dân địa phương khi Tết đến, Xuân về. Đồng chí Hoàng Trung Hải đánh giá cao nỗ lực vươn lên của nhân dân An Phú khi phải vượt qua nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, nhất là đợt ngập úng vừa qua. Kinh tế - xã hội trên địa bàn xã tiếp tục có bước tăng trưởng tích cực, đạt 15/19 tiêu chí nông thôn mới, giảm được 118 hộ nghèo trong năm 2017…


Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trò chuyện với nhân dân xã An Phú.


Về phương hướng nhiệm vụ năm 2018, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng, cơ cấu kinh tế của xã còn tỷ lệ trồng lúa quá lớn nên thu nhập bình quân 16,6 triệu đồng/người/năm là quá thấp. Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã cần nỗ lực tập trung đổi mới cơ cấu cây trồng, vật nuôi; nâng cao hơn nữa giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích. Đồng chí Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế sẽ không thể thành công nếu không có sự tham gia của người dân, không thay đổi nếp làm ăn. Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng động viên bà con nhân dân xã tích cực đăng ký quyền sử dụng đất, vừa tạo điều kiện cho công tác quản lý, vừa có cơ sở để đầu tư phát triển sản xuất.

Chia sẻ một số công việc thành phố đang tập trung thực hiện để nâng cao đời sống người dân, trong đó có chương trình cung cấp nước sạch sinh hoạt, xây dựng nhà máy nước mặt Xuân Mai, đồng chí Hoàng Trung Hải mong muốn, người dân xã An Phú quan tâm bảo vệ môi trường trong sản xuất để bảo vệ sức khoẻ và phát triển bền vững. Đặc biệt, nhân dân cần nêu cao tinh thần đoàn kết, quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa bảo vệ an ninh, trật tự địa phương. Những nhiệm vụ trong năm 2017 đã làm tốt rồi, xã cần nỗ lực làm tốt hơn nữa, đạt kết quả cao hơn.


30 em học sinh nghèo vượt khó được nhận xe đạp.


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và các đồng chí lãnh đạo tham gia chương trình “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” đã trao tặng 393 suất quà cho người dân xã An Phú; trong đó có 10 hộ được tặng bò sinh sản, 30 em học sinh nghèo vượt khó được nhận xe đạp.

Đồng chí Hoàng Trung Hải cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố cũng đã trực tiếp đến thăm, chúc Tết, tặng quà một hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tham quan trạm y tế và nhà văn hoá xã An Phú.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tham dự chương trình “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.