Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh đối thoại với nhân dân, tránh phát sinh điểm "nóng”

Hương Ly - Ảnh: Anh Tuấn| 25/01/2018 11:24

(HNMO) - Sáng 25-1, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã dự và chỉ đạo hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Quận ủy Hai Bà Trưng.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn phát biểu chỉ đạo hội nghị.


Năm 2017, Quận ủy Hai Bà Trưng và các cấp ủy Đảng đã tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm. Qua đó, quận đã phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp theo chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra từ đầu năm. Quận hoàn thành vượt chỉ tiêu phát triển tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước và chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới năm 2017. Công tác kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm trong thực hiện nghị quyết của Đảng được tăng cường. Công tác tuyên giáo, dân vận tiếp tục đổi mới, hướng về cơ sở...

Năm 2018, Quận ủy Hai Bà Trưng phấn đấu lãnh đạo thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh theo kế hoạch thành phố giao. Quận cũng phấn đấu không có tổ chức cơ sở Đảng yếu kém, xử lý nghiêm minh, kịp thời cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng; hoàn thành chỉ tiêu phát triển tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước...

Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam trao Giấy khen cho các tập thể.


Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Đảng bộ quận Hai Bà Trưng đã đạt được trong năm 2017. Nhắc lại những tồn tại, hạn chế trong công tác xây dựng Đảng được nêu trong báo cáo, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cho rằng, đây không chỉ là tồn tại của năm 2017 mà đã tồn tại từ khá lâu. Vì vậy, bên cạnh việc tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, đồng chí đề nghị quận Hai Bà Trưng trong năm 2018 phải bám sát cơ sở, rà soát kịp thời các đơn thư, đặc biệt là với những vụ việc tồn đọng để đưa ra những giải pháp cụ thể giải quyết kịp thời cho nhân dân.

Nhấn mạnh chủ đề năm 2018 của thành phố là “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu, Quận ủy Hai Bà Trưng đổi mới phương thức lãnh đạo, đưa Nghị Quyết 15-NQ/TU, Chỉ thị 15-CT/TU vào cuộc sống, khắc phục những yếu kém, tồn tại. Trong đó, quận cần đặc biệt coi trọng vai trò nêu gương của người đứng đầu, đẩy mạnh đối thoại với nhân dân để nắm bắt kịp thời tình hình, tránh phát sinh điểm "nóng”.

Theo đồng chí Đào Đức Toàn, quận Hai Bà Trưng là quận trung tâm của thành phố, tập trung một lượng lớn doanh nghiệp đang hoạt động. Vì vậy, quận cần đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, làm tốt công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn. Nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đề nghị Đảng bộ quận Hai Bà Trưng quan tâm, chăm lo cho nhân dân đón Tết Nguyên đán vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Đồng chí cũng chúc Đảng bộ, nhân dân quận Hai Bà Trưng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh đối thoại với nhân dân, tránh phát sinh điểm "nóng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.