Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc tặng quà các hộ nghèo tại Thanh Oai

Việt Tuấn| 01/02/2018 13:35

(HNMO) - Sáng 1-2, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc dẫn đầu Đoàn công tác của thành phố đến thăm, chúc tết, tặng quà các gia đình chính sách, đảng viên lão thành, hộ nghèo tại xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc tặng quà cho các hộ nghèo ở xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai.


Báo cáo với lãnh đạo thành phố về công tác chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách dịp Tết Mậu Tuất 2018, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Đinh Trường Thọ cho biết, toàn huyện có hơn 16.000 người có công (241 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 2.865 liệt sĩ, 1.126 thương bệnh binh, 1.148 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học). Trên địa bàn huyện có 3.027 đối tượng chính sách, người có công được hưởng trợ cấp hằng tháng; 8.985 đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hằng tháng; 1.672 hộ nghèo; 1.588 hộ cận nghèo. Trong dịp Tết Mậu Tuất, cùng với thực hiện tốt việc chuyển quà của trung ương, thành phố đến các gia đình theo quy định, huyện Thanh Oai còn trích ngân sách và vận động xã hội hóa gần 500 triệu đồng, thành lập 5 đoàn thăm, tặng quà các đối tượng chính sách. Ngoài ra, các xã, thị trấn trong huyện cũng huy động từ nguồn lực xã hội để thăm hỏi, tặng quà các đối tượng khó khăn, nhằm bảo đảm tất cả các đối tượng đều vui Xuân, đón Tết đầm ấm.

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc ghi nhận, đánh giá cao việc huyện Thanh Oai đã quan tâm, sớm chăm lo đến các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo. Theo Chủ tịch HĐND thành phố, tỷ lệ hộ nghèo của huyện Thanh Oai còn cao (chiếm 2,97%) so với mặt bằng chung của thành phố. Vì thế, huyện cần tiếp tục nỗ lực, đề ra các giải pháp hữu hiệu để giảm nghèo bền vững. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng đề nghị huyện khẩn trương chuyển quà Tết của trung ương và thành phố đến các đối tượng trước ngày 23 tháng Chạp; tuyên truyền, vận động nhân dân đón Tết an toàn, tiết kiệm; nhất là khâu tổ chức các lễ hội đầu Xuân cần bảo đảm an ninh trật tự. Chủ tịch HĐND thành phố cho biết, Thường trực HĐND thành phố đã chỉ đạo các Ban HĐND thành phố tiến hành khảo sát, giám sát công tác tổ chức lễ hội trên địa bàn thành phố đầu Xuân Mậu Tuất 2018.

Nhân dịp này, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đã tặng quà cho 21 hộ nghèo, gia đình khó khăn của xã Tam Hưng; tặng quà cho xã Tam Hưng và thôn Song Khê (xã Tam Hưng). Chủ tịch HĐND thành phố cũng trực tiếp đến thăm, tặng quà gia đình ông Kiều Diên An, 72 năm tuổi Đảng, ông Dương Văn Giang, 70 năm tuổi Đảng, mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Lục ở xã Tam Hưng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc tặng quà các hộ nghèo tại Thanh Oai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.