Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Hànộimới được tặng Bằng khen của UBND TP Hà Nội và giải Nhì gian trưng bày đẹp

Mai Hoa| 03/02/2018 17:44

(HNMO) - Chiều 3-2, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị (Hà Nội), Hội báo Xuân Mậu Tuất - Hà Nội 2018 đã khép lại sau 2 ngày đón đông đảo bạn đọc Thủ đô đến với 26 gian trưng bày báo Tết.


Hội báo Xuân Mậu Tuất - Hà Nội 2018 là một trong các hoạt động trọng điểm trong chuỗi chương trình chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2018) và Xuân Mậu Tuất năm 2018. Trong 2 ngày mùng 2 và 3-2, 26 cơ quan báo chí của Trung ương và Hà Nội tham gia Hội báo Xuân đã có nhiều cố gắng phối hợp với Hội Nhà báo TP Hà Nội thực hiện đúng tiến độ, tổ chức trang trí gian hàng, trình bày báo đẹp, đón đông đảo bạn đọc Thủ đô và cả nước ghé thăm các gian hàng.

Đến dự và tham quan Hội báo Xuân, các nhà báo và bạn đọc, bạn xem truyền hình được cùng nhau trao đổi, gặp gỡ và đàm luận những vấn đề về nghiệp vụ, về công tác báo chí. Chính vì vậy, Hội báo Xuân Mậu Tuất 2018 thực sự là ngày hội của giới báo chí, là một trong những việc làm thiết thực để đưa báo chí đến với bạn đọc, bạn xem truyền hình, lắng nghe ý kiến của công chúng nhằm cải tiến, thay đổi và nâng cao chất lượng, từ đó giúp báo chí luôn là người bạn tin cậy, đồng hành cùng công chúng, tạo động lực để thúc đẩy báo chí phát triển, là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống xã hội.


Trong dịp này, Ban tổ chức đã vinh danh tác giả các bài báo hay viết về Hà Nội, khen thưởng các đơn vị có trang bìa báo Xuân đẹp, gian trưng bày đẹp tại Hội báo Xuân. Trong đó, công tác thẩm định, chấm và trao giải thưởng “Bài báo hay viết về Hà Nội” được đặc biệt quan tâm, bởi đây là dịp để vinh danh những tác phẩm, bài báo hay viết về mọi mặt đời sống của Thủ đô mến yêu: Sự đổi thay, phát triển về kinh tế - xã hội từng ngày của Hà Nội, về những nét đẹp truyền thống, tính cách, phong thái của người Hà Nội hào hoa, thanh lịch và những địa danh nổi tiếng của mảnh đất Thăng Long - Kinh kỳ - Hà Nội ngàn năm văn hiến (tác giả Long Hà của Hànộimới là một trong những tác giả được vinh danh tại giải này với tác phẩm "Phố Hà Nội, người Hà Nội còn đây mãi những nét son".


Đặc biệt, ghi nhận sự đóng góp tích cực của các đơn vị báo chí Trung ương và Hà Nội đã tham gia gian trưng bày tại Hội báo Xuân Mậu Tuất - Hà Nội 2018, Ban tổ chức Hội báo Xuân Mậu Tuất - Hà Nội 2018, Hội Nhà báo thành phố, Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố đã trình UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen cho các đơn vị báo chí.

Cùng với đó, các đơn vị có trang bìa báo Xuân đẹp, gian trưng bày đẹp tại Hội báo Xuân cũng được khen thưởng dịp này. Báo Hànộimới là một trong các đơn vị được UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen và được nhận giải B Giải thưởng gian trưng bày báo Tết đẹp.

Phát biểu bế mạc, đồng chí Nguyễn Viêm Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội khẳng định, Hội báo Xuân Mậu Tuất - Hà Nội 2018 đã thành công tốt đẹp. Đồng chí Nguyễn Viêm Hoàng đã bày tỏ lời cảm ơn tới các đơn vị đã nỗ lực đồng hành, góp phần tạo nên thành công của Hội báo Xuân Mậu Tuất - Hà Nội 2018.

* Các đơn vị báo chí được UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen: Khối báo chí Trung ương, ngành: Báo Nhân Dân, Báo Đại Đoàn kết, Báo Quân đội Nhân dân, Báo Công an Nhân dân, Báo Tiền Phong, Báo Thời báo Tài chính Việt Nam, Báo Thời báo Kinh tế Việt Nam, Báo Sài Gòn giải phóng. Khối báo chí Hà Nội: Báo Hànộimới, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, Báo Kinh tế và Đô thị, Báo An ninh Thủ đô, Báo Pháp luật và Xã hội, Báo Phụ nữ Thủ đô, Báo Cựu chiến binh Thủ đô, Tạp chí Giáo dục Thủ đô.

* Các đơn vị báo chí được Hội Nhà báo TP Hà Nội tặng Giấy khen: Báo Lao động Thủ đô, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Báo Người Hà Nội, Báo Quốc phòng Thủ đô, Báo Thời báo Doanh nhân, Tạp chí Tinh hoa Đất Việt, Tạp chí Hàng hóa và Thương hiệu Hà Nội, Truyền hình Cáp Hà Nội, Chi nhánh Hà Nội Cáp SCTV, Bản tin Hữu nghị Hợp tác, Câu lạc bộ Thư Pháp Hương Nam học đường. 


* Các tác phẩm báo chí và tác giả được nhận Giấy khen: "Phố Hà Nội, người Hà Nội còn đây mãi những nét son" của tác giả Long Hà, Báo Hànộimới; "Lan tỏa tầm vóc và vị thế Thủ đô" của tác giả Phương Quyên, Báo Nhân Dân; "Họ đã yêu Việt Nam như thế" của tác giả Khánh Hồng, Báo Công an Nhân dân; "Kỳ vọng về diện mạo mới của Thủ đô" của tác giả Nam Huyền, Báo Thời báo Kinh tế Việt Nam; "Nơi thành phố Rồng bay" của tác giả Nam Giao, Báo Thời báo Doanh nhân; Hà Nội tấm gương văn hóa của tác giả Hồ Quang Lợi, Báo Người Hà Nội; "Hồ Gươm xanh nơi tình yêu và cuộc sống" của tác giả Phan Tuân, Tạp chí Hàng hóa và Thương hiệu Hà Nội; "Làm mới tranh dân gian" của tác giả Hoàng Thu Phố, Báo Đại Đoàn kết; "Thủ đô cất cánh, bản lĩnh Việt Nam" của tác giả Trần Ngọc Minh, Báo Cựu chiến binh Thủ đô; "Nhà sàn Bác Hồ giản dị, nhân cách lớn" của tác giả Hà Thu, Báo Sài Gòn Giải phóng; "Kể chuyện cả đời không hết" của tác giả Đỗ Phấn, Báo Kinh tế và Đô thị; "Sứ mệnh truyền cảm hứng từ Hà Nội" của tác giả Phương Mai, Báo An ninh Thủ đô; "Hà Nội rộn ràng vào Xuân" của tác giả Anh Đức, Báo Tuổi trẻ Thủ đô; "Nô nức, dập dìu - Hà Nội Xuân" của tác giả Tuấn Vinh - Phan Thủy, Báo Pháp luật và Xã hội; "Lòng vẫn nhớ về Hà Nội" của tác giả Nguyễn Hải Giang, Báo Lao động Thủ đô; "Giáo dục Thủ đô: Chủ động đổi mới, đón đầu hội nhập" của tác giả Kiều Giang - Vũ Toàn, Tạp chí Giáo dục Thủ đô; “Nàng măng tây” về đồng trũng Phú Xuyên" của nhóm tác giả Phạm Dần, Phạm Hùng, Tạp chí Tinh hoa Đất Việt; "Dấu ấn cải cách hành chính" của tác giả Lan Anh, Báo Phụ nữ Thủ đô; "Thủ đô Hà Nội: Tâm thế rồng bay" của tác giả Kiều Nhật Minh, Báo Quốc phòng Thủ đô; "Nhạc đường độc nhất vô nhị" của tác giả Tuệ Phúc Anh, Báo Quân đội Nhân dân; "Lan tỏa lợi ích từ công nghệ" của tác giả Nhật Minh, Báo Thời báo Tài chính Việt Nam; "Khu tập thể đặc biệt giữa lòng Hà Nội" của tác giả Lan Anh, Báo Tiền Phong; "Tết Hà Nội ấm áp tình thân" của tác giả Phương Mai, Bản tin Hữu nghị hợp tác.


* Các gian hàng trưng bày đẹp: Giải A được trao cho Báo Thời báo Kinh tế Việt Nam; 2 giải B thuộc về Đài PT-TH Hà Nội, Báo Hànộimới; 6 giải C thuộc về Báo Tiền Phong, Báo Báo Pháp luật và Xã hội, Báo An ninh Thủ đô, Báo Tài chính Việt Nam, Báo Lao động Thủ đô, Tạp chí Giáo dục Thủ đô.

* Các đơn vị có trang bìa báo trình bày đẹp: Giải A được trao cho Báo Quân đội Nhân dân; 2 giải B thuộc về Báo Nhân Dân, Báo Kinh tế và Đô thị; 6 Giải C thuộc về Báo Đại Đoàn kết, Báo Công an Nhân dân, Báo Quốc phòng Thủ đô, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Báo Người Hà Nội, Báo Cựu chiến binh Thủ đô.

Mai Hoa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Hànộimới được tặng Bằng khen của UBND TP Hà Nội và giải Nhì gian trưng bày đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.