Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm, chúc Tết tại các địa phương, đơn vị

TTXVN| 05/02/2018 06:59

(HNM) - Sáng 4-2, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết Nguyên đán tại tỉnh Tiền Giang.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà hộ chính sách, hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Đông Hà


Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang đã báo cáo với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân những thành quả nổi bật mà địa phương đạt được trong năm qua về các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, chăm lo hộ nghèo và gia đình chính sách khó khăn; bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo nông thôn, xây dựng nông thôn mới cũng như mục tiêu phấn đấu, giải pháp thiết thực để vượt qua những khó khăn, hạn chế nhằm đạt được những thành tựu mới trong năm 2018.

Năm qua, Tiền Giang đạt tốc độ tăng trưởng (GRDP) 9%, thu ngân sách 7.392 tỷ đồng, vượt 4,9% cả năm và tăng hơn 10,7% so năm trước; kim ngạch xuất khẩu đạt 2,5 tỷ USD, tăng 19% so năm trước, ra mắt 16 xã đạt chuẩn nông thôn mới; vận động góp 12,6 tỷ đồng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và xây cất, sửa chữa trên 250 căn nhà tình nghĩa… Năm 2018, Tiền Giang phấn đấu đạt GRDP từ 9 đến 9,5%, nâng thu nhập bình quân đầu người lên 48 - 48,2 triệu đồng/năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 2,65 tỷ USD, giảm hộ nghèo xuống mức 3,69%…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhiệt liệt biểu dương những thành quả nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tiền Giang đạt được trong năm vừa qua, đồng thời cho rằng đây là những tiền đề thuận lợi để cả hệ thống chính trị đoàn kết, chung sức, chung lòng giành thêm những thắng lợi mới trên các lĩnh vực trong năm 2018 cũng như các năm tới theo nghị quyết đề ra.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị lãnh đạo địa phương bên cạnh việc điều hành phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng một cách vững chắc, đưa Tiền Giang mạnh bước trên con đường đi lên giàu đẹp, thịnh vượng, đổi mới và hội nhập cũng cần quan tâm, giúp đỡ các gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn… bằng những việc làm thiết thực và biện pháp tích cực, tạo điều kiện để các hộ nghèo, đối tượng khó khăn vươn lên, ổn định cuộc sống. Nhân dịp Tết đến, Xuân về, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tiền Giang năm mới thắng lợi mới.

Dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng tham dự Chương trình trao quà “Tết vì người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Mậu Tuất 2018 tại tỉnh Tiền Giang do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp địa phương tổ chức. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao 100 phần quà tặng hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam; 200 phần quà tặng trẻ em khuyết tật và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Tiền Giang.

* Ngày 4-2, tại Khu công nghiệp Thuận Đạo (huyện Cần Đước, Long An), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm và tặng quà cho các công nhân đang làm việc trên địa bàn tỉnh Long An nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018.

Tại đây, đại diện công nhân đang làm việc trên địa bàn đã bày tỏ nhiều tâm tư, nguyện vọng gửi đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ cùng các bộ, ngành trung ương và địa phương. Theo đó, các công nhân mong muốn nhà nước có chính sách quản lý chặt chẽ các cơ sở giáo dục mầm non hiện có và phát triển thêm các cơ sở mới để tạo điều kiện cho con em công nhân được đến trường; tăng cường quản lý, bảo đảm an ninh trật tự ở các khu vực khu, cụm công nghiệp; hỗ trợ về nhà ở cho công nhân ổn định cuộc sống...

Ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng của công nhân, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho biết: Hiện nay, Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng các bộ, ngành, địa phương đã nỗ lực thực hiện các thiết chế xã hội ở các khu, cụm công nghiệp như phát triển nhà ở cho công nhân, xây dựng trường mầm non, siêu thị ở khu, cụm công nghiệp, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm…

Những thiết chế xã hội đó sẽ góp phần tạo điều kiện cho các công nhân ổn định cuộc sống, yên tâm lao động, sản xuất. Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đề nghị Liên đoàn Lao động, chính quyền địa phương tăng cường thực hiện các chính sách chăm lo Tết cho công nhân, nhất là những người không có điều kiện về quê, để họ được đón Tết vui tươi, hạnh phúc. 

Nhân dịp Tết đến, Xuân về, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình gửi lời chúc mừng năm mới an lành, hạnh phúc đến toàn thể công nhân và gia đình; biểu dương những đóng góp to lớn của lực lượng công nhân, người lao động cho những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong năm qua.

* Sáng 4-2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đến thăm và tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại công trường xây dựng tuyến metro số 1, TP Hồ Chí Minh.

Tại khu vực công trường đang thi công Nhà ga Ba Son (Quận 1, TP Hồ Chí Minh), đồng chí Trương Thị Mai đánh giá cao nỗ lực của Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh cũng như tất cả các kỹ sư, người lao động Việt Nam, Nhật Bản đang thi công trên tuyến metro số 1. Đồng chí Trương Thị Mai hy vọng dự án metro số 1 sẽ hoàn thành đúng tiến độ, đạt chất lượng cao và bảo đảm an toàn tuyệt đối để đưa vào vận hành năm 2020. 

Bày tỏ vui mừng nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, công nhân Trần Thương (quê Quảng Nam), đang thi công trên công trình Nhà ga Ba Son, chia sẻ: Đây là động lực rất lớn để đội ngũ kỹ sư, công nhân quyết tâm hơn để hoàn thành dự án đúng tiến độ và bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình thi công công trình.

* Ngày 4-2, tại Khu công nghiệp Thụy Vân, TP Việt Trì (Phú Thọ), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình thăm và tặng quà cho những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên và dự chương trình “Tết sum vầy” năm 2018 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với tỉnh Phú Thọ tổ chức.

Tại buổi tặng quà, đồng chí Nguyễn Văn Bình đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tỉnh Phú Thọ trong công tác quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền lợi của người lao động. Đồng chí khẳng định vai trò quan trọng của đội ngũ công nhân lao động đối với sự phát triển của mỗi doanh nghiệp nói riêng và của toàn xã hội nói chung; đề nghị các cấp lãnh đạo tỉnh Phú Thọ cần phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp, xí nghiệp để tiếp tục chăm lo tốt hơn nữa không chỉ dịp Tết đến Xuân về, mà coi đây là việc làm thường xuyên để công nhân lao động có được điều kiện tốt hơn trong cuộc sống.

Trước đó, đồng chí Nguyễn Văn Bình cùng lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết 2 hộ gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang ở trọ tại Khu tái định cư Thụy Vân; thăm, động viên các công nhân, lao động tại Công ty cổ phần Gạch men Tasa tại Khu công nghiệp Thụy Vân, TP Việt Trì. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm, chúc Tết tại các địa phương, đơn vị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.