Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghiêm khắc với những hành vi lợi dụng báo chí làm điều sai trái

Theo VOV| 06/02/2018 15:27


Phó Ban Tuyên giáo Trung ương Phạm Văn Linh nhấn mạnh, sau nhiều năm, đất nước ta mới lại có một năm tạo được sự phấn khởi trên toàn xã hội. 13/13 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều đạt, đặc biệt trong tăng trưởng GDP, mức sống bình quân đã tăng lên gần 2.400 USD/người... Phó Ban Tuyên giáo Trung ương cũng khẳng định, rất nhiều kết quả đạt được của đất nước, nhờ có báo chí đã thông tin cho xã hội đã làm nức lòng người dân.

Toàn cảnh buổi Giao ban báo chí ngày 6-2 tại Hà Nội.


Cũng tại buổi giao ban, Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định không mong muốn một nền báo chí nhạt nhòa, không mong muốn một cuộc giao ban thiếu thông tin.

Một trong những điểm được các đại biểu nêu bật là trong điều kiện khó khăn, thử thách của 2017, công tác báo chí có chuyển biến tích cực, đạt được kết quả quan trọng, toàn diện. Những kết quả đó cho thấy tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực sáng tạo rất đáng ghi nhận của đội ngũ những người làm báo trên cả nước.

Nhiều nhà báo đã không ngại khó khăn, có mặt ở đầu sóng ngọn gió, ở nơi khó khăn, gian khổ nhất để kịp thời phản ánh, đưa tin những sự kiện quan trọng của đất nước. Có nhà báo hy sinh mạng sống của mình, vượt qua sự đe dọa của các thế lực xấu để hoàn thành sứ mệnh của Nhà báo chân chính.

Định hướng tuyên truyền thời gian tới, Phó Ban Tuyên giáo Trung ương Phạm Văn Linh đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đưa thông tin đậm nét về công tác chuẩn bị Tết cho nhân dân của các cấp, các ngành, các địa phương; phản ánh không khí hào hứng, phấn khởi của người dân dịp Tết. Báo chí cần những cách tiếp cận mới, những thông tin bám sát đời sống xã hội.

Ban Tuyên giáo Trung ương cũng khuyến khích những cách nhìn mới, phát hiện mới, hướng nhiều tới những nơi đặc biệt khó khăn, biên giới hải đảo, những nơi làm nhiệm vụ chính trị. Báo chí cũng cần xây dựng những chương trình mới, đưa những thông điệp của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến với đông đảo người dân; phê phán những cái chưa được, chưa hay, những vấn đề phản cảm trong các hoạt động văn hóa, lễ hội dịp lễ, tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghiêm khắc với những hành vi lợi dụng báo chí làm điều sai trái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.