Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự “Tết sum vầy” 2018 tại Hải Dương

TTXVN| 07/02/2018 07:01

(HNM) - Sáng 6-2, tại TP Hải Dương, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tham dự chương trình “Tết sum vầy” 2018 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương phối hợp tổ chức.

Chương trình "Tết sum vầy" năm 2018 tại xã Cao An (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương). (Ảnh minh họa: Mạnh Minh/TTXVN)


Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng tham dự chương trình “Tết sum vầy - 2018” dành cho công nhân lao động tại tỉnh Hải Dương. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội gửi đến hơn 400 công nhân và hàng triệu công nhân trong cả nước, lời chào thân ái, cùng lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Chia sẻ về những kết quả kinh tế - xã hội của đất nước trong năm 2017, Chủ tịch Quốc hội cho biết, tất cả 13/13 chỉ tiêu kinh tế - xã hội mà Quốc hội đề ra đều đạt và vượt kế hoạch; tổng sản phẩm trong nước (GDP) đạt 6,81%, vượt mục tiêu đề ra và là mức cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Chủ tịch Quốc hội nhận định, tuy có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã đoàn kết một lòng, ra sức phấn đấu, giành được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội; trong đó có sự đóng góp quan trọng của lực lượng công nhân lao động.

Nhấn mạnh việc chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm và thực hiện, Chủ tịch Quốc hội đánh giá, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có sáng kiến và tổ chức thành công "Tết sum vầy" trong nhiều năm qua, góp phần làm cho mùa xuân thêm ấm áp đối với người lao động, nhất là công nhân ở các khu công nghiệp, khu chế xuất trên cả nước.

Chủ tịch Quốc hội mong rằng, trong năm 2018 và những năm tiếp theo, công nhân, viên chức, người lao động chấp hành tốt kỷ luật lao động, nỗ lực nâng cao trình độ nghề nghiệp, làm việc năng suất hơn, chất lượng cao hơn, đóng góp ngày càng to lớn hơn cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Chúc mỗi gia đình công nhân, viên chức, người lao động đón Tết Mậu Tuất 2018 ấm áp, đoàn viên, Chủ tịch Quốc hội chúc tổ chức Công đoàn Việt Nam luôn thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình; phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp bảo đảm các quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động, để công nhân, người lao động được thực hiện các chính sách phúc lợi ngày càng tốt hơn...

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội đã trao 100 tấm lụa tặng các mẹ của những công nhân quê ở miền Trung bị thiệt hại do bão lũ năm 2017 vừa qua; trao quà Tết tặng những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

* Nhân chuyến thăm và làm việc tại Hải Dương, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác đã đến dâng hương tại Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu Mao Điền, nơi tôn vinh đạo học xứ Đông (Hải Dương).

Tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu Mao Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dự lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Mậu Tuất do tỉnh tổ chức. Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, hưởng ứng lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, trồng cây đầu Xuân đã trở thành truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta được các thế hệ kế thừa, phát huy và trở thành việc làm thiết thực vào mỗi dịp Xuân về. Được biết, năm 2018, tỉnh Hải Dương có kế hoạch trồng khoảng 1 triệu cây xanh, trong đó 500.000 cây ăn quả và 500.000 cây bóng mát.

Chủ tịch Quốc hội kêu gọi toàn thể nhân dân trong tỉnh Hải Dương ra sức thi đua, hăng hái tham gia trồng cây; đồng thời tích cực tham gia trồng rừng, bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng chặt phá, đốt rừng, khai thác rừng trái pháp luật.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao quà Tết tặng 20 hộ nghèo trên địa bàn huyện Cẩm Giàng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự “Tết sum vầy” 2018 tại Hải Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.