Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại Quân khu 5

TTXVN| 12/02/2018 07:06

(HNM) - Ngày 11-2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Chính phủ đã làm việc tại Quân khu 5. Tại đây, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cần tiếp tục nêu gương sáng về hình ảnh người Bộ đội Cụ Hồ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Quân khu 5. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN


Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác, Trung tướng Nguyễn Long Cáng, Tư lệnh Quân khu 5 cho biết: Trong năm 2017, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trên địa bàn quân khu. Trong đó, tập trung đấu tranh với các thế lực thù địch, các đối tượng lợi dụng tôn giáo, cơ hội chính trị để chống phá công cuộc xây dựng đất nước của Đảng và nhân dân ta.

Với địa bàn trải dài, địa hình phức tạp, tuy nhiên, công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu đã được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 triển khai đến từng đơn vị cũng như cán bộ, chiến sĩ. Để sẵn sàng chiến đấu ở mức cao nhất, các đơn vị trực thuộc quân khu đã tiến hành diễn tập tác chiến ở nhiều cấp độ; công tác xây dựng Đảng, đào tạo đội ngũ cán bộ cũng được chú trọng...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Đây là vùng đất chiến lược từ trước đến nay trong quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước. Mặc dù gặp nhiều đau thương mất mát trong chiến tranh, khó khăn trong xây dựng đất nước, nhưng cán bộ, đảng viên và nhân dân nơi đây đã nỗ lực đi lên và có những kết quả đáng tự hào.

Trong thời gian tới, tình hình kinh tế - chính trị, an ninh quốc phòng trên thế giới và khu vực còn diễn biến phức tạp, khó lường, chính vì vậy, lãnh đạo Quân khu 5 cần quán triệt đến cán bộ, chiến sĩ tiếp tục nâng cao cảnh giác, không được chủ quan, tiếp tục xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân vững mạnh toàn diện, giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật quân đội. Từ đó, không ngừng nêu gương sáng về hình ảnh người Bộ đội Cụ Hồ.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến gia đình, đối tượng chính sách; tổ chức bám đất, bám dân, quan tâm sâu sát hơn nữa, hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế, nhất là ở những vùng, khu vực khó khăn; sẵn sàng tăng cường hỗ trợ giúp dân phòng, chống thiên tai, tùy vào thực tiễn để xây dựng lực lượng vững mạnh, bảo đảm an ninh chính trị được giữ vững.

Đối với những kiến nghị của Quân khu 5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cơ bản nhất trí về chủ trương để quân khu triển khai. Tuy nhiên, để có lộ trình, kế hoạch cụ thể và theo đúng quy định, Thủ tướng giao Văn phòng Chính phủ phối hợp với các bộ, ngành liên quan lên phương án để trình Thủ tướng Chính phủ quyết định.

l Ngày 11-2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm hỏi, động viên các bệnh nhân cùng đội ngũ cán bộ, y bác sĩ và kiểm tra công tác ứng trực Tết tại Bệnh viện C Đà Nẵng, một trong 3 bệnh viện chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cán bộ trung cao cấp của cả nước.

Phát biểu tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương các y bác sĩ Bệnh viện C trong những năm gần đây đã được cán bộ, nhân dân các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đánh giá cao vì tinh thần, thái độ phục vụ ân cần chu đáo và nhất là trình độ chuyên môn được nâng cao. Thủ tướng đề nghị các cán bộ, y bác sĩ của bệnh viện tổ chức ứng trực tốt trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất vì đây là thời gian dễ có nhiều bệnh nhân phải nhập viện, nhất là không được chủ quan để xảy ra các tai biến.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng giao UBND TP Đà Nẵng cùng với Bộ Y tế xem xét đề nghị nâng số giường bệnh của bệnh viện từ 650 lên 700 giường; đồng thời nhấn mạnh, cơ sở vật chất của một bệnh viện chỉ là một yếu tố. Quan trọng nhất chính là tinh thần, thái độ phục vụ và trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ. Vì thế, Thủ tướng mong muốn, sang năm mới Bệnh viện C Đà Nẵng phải hết sức quan tâm đến công tác đào tạo và quy hoạch cán bộ y bác sĩ để đáp ứng nhu cầu phát triển trong tương lai.

* Chiều 11-2, Thủ tướng đã tới đặt vòng hoa và dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Đền tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam. Thủ tướng cũng đã có cuộc gặp mặt nói chuyện với các cán bộ lão thành qua các thời kỳ của huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại Quân khu 5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.