Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tham gia Tết trồng cây tại quận Hà Đông

Đỗ Minh - Ảnh: Bá Hoạt| 21/02/2018 12:26

(HNMO) - Sáng 21-2, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã dự lễ phát động Tết trồng cây Xuân Mậu Tuất 2018 tại Trường THCS Lê Lợi, quận Hà Đông.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung phát biểu tại lễ phát động.


Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ và làm theo lời Bác, cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về, nhân dân Hà Nội lại hăng hái ra quân trồng cây gây rừng. Đến nay, Tết Trồng cây đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc ta. Tại Hà Nội, nét đẹp này được duy trì thường xuyên với sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân. Nhờ vậy, những năm qua, phong trào trồng cây gây rừng của thành phố đạt được nhiều kết quả quan trọng. Sau 2 năm phát động Chương trình trồng 1 triệu cây xanh, thành phố đã trồng mới 462.000 cây xanh đô thị, trong đó có 45.000 cây xanh có đường kính lớn và trên 300.000 cây bóng mát các loại.

Ngoài ra, thành phố còn trồng mới, tạo cảnh quan với hơn 36.000 cây khóm và 700.000 cây, thảm lá màu. Nhiều trục đường giao thông được trồng cây xanh đồng bộ, phù hợp quy hoạch cảnh quan kiến trúc cây xanh. Các loại cây trồng đa chủng loại, trồng thành 3, 4 tầng, góp phần cải thiện môi trường đô thị, giảm tiếng ồn, giảm chi phí duy tu, giữ độ ẩm, tạo màu xanh. Các doanh nghiệp duy tu, duy trì cây xanh của thành phố đã quan tâm cắt tỉa thủ công 60.000 cây bóng mát trên các tuyến đường, góp phần làm đẹp cảnh quan đô thị, hạn chế cây gãy đổ trong mùa mưa bão…

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, năm 2018 là năm bản lề của thành phố trong việc hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội 5 năm giai đoạn 2016-2020, trong đó có mục tiêu tiếp tục trồng 1 triệu cây xanh và huy động sức mạnh của cộng đồng cùng chung tay xây dựng Thủ đô ngày càng xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại.


Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trồng cây tại Trường THCS Lê Lợi (quận Hà Đông).


Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu quận Hà Đông đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến tất cả nhân dân trên địa bàn về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây, về vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện lâu dài cũng như giá trị nhân văn của việc trồng cây, chăm sóc và bảo vệ cây xanh…

Sau lễ phát động và cùng các đại biểu trồng 35 cây xanh tại Trường THCS Lê Lợi, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã thăm và chúc mừng năm mới Xuân Mậu Tuất Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân quận Hà Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tham gia Tết trồng cây tại quận Hà Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.