Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn tham gia Tết trồng cây tại huyện Đông Anh

Tin, ảnh: Anh Tuấn| 22/02/2018 12:18

(HNMO) - Sáng 22-2 (tức mùng 7 Tết Mậu Tuất), UBND huyện Đông Anh đã tổ chức lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Mậu Tuất 2018”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Châm - Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết: Khắc sâu lời dạy của Bác Hồ, trong những năm qua, cùng với thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, các cấp ủy Đảng, chính quyền, từ huyện đến xã - thị trấn và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã tổ chức tốt phong trào Tết trồng cây đầu năm. Đây là việc làm thiết thực nhằm thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cũng như góp phần vào sự phát triển toàn diện, bền vững của huyện Đông Anh nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.


Trong năm 2017, phong trào trồng cây được nhân dân huyện Đông Anh đồng tình hưởng ứng. Toàn huyện đã trồng được 848 cây xanh đô thị, trồng mới 2.837 cây bóng mát, 750 m2 vườn hoa, thảm cỏ tại 24 xã, thị trấn.

Để tiếp tục thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đông Anh đã giao chỉ tiêu trồng cây cho các xã, thị trấn; đồng thời tổ chức lễ phát động Tết trồng cây năm 2018 trên toàn huyện. Huyện phấn đấu từ nay đến năm 2020 trồng được 30.000 cây xanh đô thị, cây bóng mát, góp phần xây dựng huyện ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Tại lễ phát động, lãnh đạo huyện cũng chỉ đạo các đơn vị chăm sóc cây trồng theo phương châm trồng cây nào, sống cây đó; trồng cây có chủng loại, địa chỉ cụ thể. Trong đó, mỗi ngành, đoàn thể xác định rõ trách nhiệm của mình, tự đảm nhiệm một đoạn đường tự quản để trồng, chăm sóc và bảo vệ cây, nhằm góp phần bảo vệ môi trường và mỹ quan đô thị của huyện Đông Anh luôn sáng - xanh - sạch - đẹp.

* Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã thăm, chúc Tết Chi bộ và nhân dân Tổ dân phố số 2 (thị trấn Đông Anh).

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn biểu dương những kết quả mà Chi bộ Tổ dân phố số 2 đã đạt được trong năm qua. Phó Bí thư Thành ủy tin tưởng, phát huy những kết quả này, Chi bộ và nhân dân Tổ dân phố số 2 sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần cùng huyện Đông Anh và thành phố Hà Nội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2018.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn tham gia Tết trồng cây tại huyện Đông Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.