Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng chúc mừng các đơn vị nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Thống Nhất| 27/02/2018 12:52

(HNMO) - Ngày 27-2, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã tới thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, công nhân viên của Bệnh viện Hữu Nghị (số 1, Trần Khánh Dư, Hà Nội).


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Hữu Nghị nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2.


Bác sĩ Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị cho biết, đơn vị được thành lập ngày 28-3-1958. Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, đội ngũ các thế hệ giáo sư, bác sĩ, thầy thuốc, nhân viên của bệnh viện đã cố gắng không ngừng, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước khu vực thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố được phân công; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh đa khoa phục vụ nhu cầu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân; tổ chức nghiên cứu khoa học, đào tạo cán bộ và chỉ đạo tuyến.

Bệnh viện Hữu Nghị hiện có gần 840 cán bộ, công nhân viên; tổng số giường bệnh của đơn vị là 860 giường, luôn luôn bảo đảm cho mỗi bệnh nhân một giường, không phải nằm ghép. Năm 2017, dù có nhiều khó khăn trong việc cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất và có sự thay đổi về nhân sự, song đội ngũ cán bộ, công nhân viên của đơn vị vẫn quyết tâm đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ số lượng bệnh nhân tăng mạnh so với năm 2016, trong đó có gần 400 nghìn lượt bệnh nhân điều trị ngoại trú và gần 25 nghìn lượt bệnh nhân điều trị nội trú. Cũng theo bác sĩ Nguyễn Thanh Hà, năm 2018 là năm đầu tiên Bệnh viện Hữu Nghị được giao quyền tự chủ hoàn toàn về tài chính, vì vậy, đây vừa là thuận lợi, vừa là một thách thức lớn đối với tập thể cán bộ, công nhân viên của đơn vị. Đơn vị mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của Thành ủy Hà Nội và quyết tâm vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng biểu dương, ghi nhận những đóng góp, cống hiến của tập thể các thế hệ giáo sư, bác sĩ, thầy thuốc, nhân viên của ngành Y tế nói chung và của Bệnh viện Hữu Nghị nói riêng trong công tác bảo vệ, chăm sóc, khám chữa bệnh cho cán bộ, nhân dân. Theo đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, năm 2018 là năm có nhiều chuyển biến đối với ngành Y tế, trong đó có việc triển khai Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 về công tác y tế.

Đây vừa là thuận lợi, tạo sức bật cho ngành Y tế, cũng đặt ra yêu cầu, đòi hỏi đối với ngành Y tế nói chung, Bệnh viện Hữu Nghị nói riêng trong việc không ngừng nỗ lực hoàn thiện về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp. Với bề dày truyền thống của đơn vị và những kết quả đã đạt được, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng tin tưởng tập thể cán bộ, công nhân viên của Bệnh viện Hữu Nghị sẽ tiếp tục chủ động và hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ và nhân dân, xứng đáng là một trong những cơ sở y tế hàng đầu của cả nước.

* Sáng cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã đến thăm, chúc mừng đội ngũ cán bộ, công nhân viên của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ thành phố Hà Nội. Đây là cơ quan trực thuộc Thành ủy Hà Nội, có chức năng tham mưu về công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ, đồng thời là cơ quan chuyên môn, nghiệp vụ quản lý về công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng tặng hoa chúc mừng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe thành phố nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2.


Ông Lê Hồng Minh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe thành phố Hà Nội cho biết, một trong những kết quả tiêu biểu của đơn vị trong năm 2017 là tỷ lệ cán bộ khám, chữa bệnh đạt 95,5%. Cũng trong năm vừa qua, đơn vị tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ phối hợp với các bệnh viện trên địa bàn hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cán bộ, tổ chức điều dưỡng và tổng kiểm tra sức khỏe đối với đội ngũ cán bộ thành phố; đội ngũ cán bộ thành phố nghỉ hưu được quan tâm chu đáo.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy ghi nhận, biểu dương kết quả mà đội ngũ cán bộ, công nhân viên của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe thành phố đạt được trong thời gian qua, đồng thời đánh giá cao những cố gắng của đội ngũ cán bộ, công nhân viên của Ban trong việc nỗ lực vượt qua khó khăn, chủ động tốt trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ với tinh thần phòng bệnh hơn chữa bệnh. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cho biết sẽ tổ chức rà soát, đánh giá các hoạt động của Ban thời gian qua để xây dựng một mô hình tinh gọn, phát huy tốt nhất năng lực, sở trường của đội ngũ cán bộ, công nhân viên của Ban, tạo thuận lợi và đem lại hiệu quả nhất trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ thành phố Hà Nội. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng chúc mừng các đơn vị nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.