Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các đơn vị phải bắt tay ngay vào đẩy nhanh tiến độ công việc

Hoàng Vũ| 27/02/2018 12:53

(HNMO) - Trong buổi họp giao ban công tác UBND TP Hà Nội tháng 2-2018, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo, ngay sau Tết Nguyên đán, các đơn vị, doanh nghiệp phải bắt tay ngay vào công việc, đẩy nhanh tiến độ, không tổ chức đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội.


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp giao ban công tác UBND thành phố tháng 2-2018.


Kết luận buổi giao ban công tác tháng 2 của UBND TP Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đánh giá, các đơn vị của Thủ đô đã có nhiều nỗ lực, cố gắng để phục vụ dịp Tết Nguyên đán một cách an toàn, tiết kiệm, người dân có không khí đón Tết vui tươi... Tình hình kinh tế - xã hội có bước phát triển ổn định. Công tác an ninh, trật tự đã bảo đảm nhiệm vụ trong các sự kiện chính trị, văn hoá, các chuyến thăm của các đồng chí lãnh đạo Trung ương tới Hà Nội, bảo vệ tốt các điểm bắn pháo hoa dịp Tết Mậu Tuất; công tác trang trí đường phố được dư luận đánh giá có tiến bộ; công tác VSMT xanh, sạch, việc trang trí hoa tươi được nhân dân ghi nhận.

Chủ tịch UBND thành phố cũng nhận xét, thời điểm sát Tết và ngay sau Tết, các đơn vị đã bắt tay vào công việc chung, đến nay, chưa phát hiện việc tắc trách trong công việc.

Về công tác trọng tâm triển khai trong tháng 3-2018, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đề nghị các đơn vị nghiêm túc thực hiện 20 yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra. Đó là:

Các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, bắt tay ngay vào công việc, không được tham gia lễ hội trong giờ hành chính, không được sử dụng xe công đi lễ hội.

Các đơn vị phải tập trung bắt tay vào công việc phục vụ nhân dân và doanh nghiệp, đặc biệt là các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Văn hoá và Thể thao, Lao động - Thương binh và Xã hội…

Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Sở Văn hoá và Thể thao, Sở Du lịch sớm tổng kết giải đua thuyền rồng vừa tổ chức tại hồ Tây. Các đơn vị nói trên cần sớm xây dựng kế hoạch để đưa ra tập thể UBND thành phố xin ý kiến về việc bắt đầu từ 2019 sẽ đưa giải đua thuyền rồng trên hồ Tây trở thành sự kiện văn hoá, thể thao nổi bật, là “điểm đến” thu hút người dân và du khách. Từ năm 2019, lễ hội này sẽ tổ chức từ 3-5 ngày, mời các tỉnh, các nước ASEAN tham gia. Đây cũng là việc làm để khôi phục môn thể thao truyền thống. Thời gian tới thành phố sẽ mở thêm việc đào tạo vận động viên về đua thuyền.

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Công an thành phố đẩy mạnh công tác an ninh trật tự, đặc biệt là công tác bảo vệ an toàn trong các lễ hội, không để xảy ra tình trạng chèo kéo, móc túi du khách.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đôn đốc các công ty thuỷ lợi lấy đủ nước cho gieo cấy; Sở Y tế chủ động trong công tác phòng dịch bệnh, phun phòng ngừa diệt bọ gậy ngay từ khi giao mùa, chú ý công tác khám chữa bệnh cho người dân, thực hiện chương trình “Sự hài lòng của người dân” để nâng cao trách nhiệm, tinh thần phục vụ của đội ngũ y bác sĩ, tăng cường đưa xe đi kiểm tra an toàn thực phẩm tại các chợ đầu mối, các lễ hội, truy xuất nguồn gốc các hàng hoá …

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Nội vụ thành lập đoàn kiểm tra công vụ; các sở Quy hoạch và Kiến trúc, Kế hoạch và Đầu tư… phải có thống kê, báo cáo rõ số lượng hồ sơ đang tồn, tên đích danh cán bộ xử lý những hồ sơ này…

Về việc triển khai thực hiện trồng cây xanh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Tài chính có kế hoạch đặt hàng, trồng cây keo trên dọc tuyến quốc lộ; đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đôn đốc trồng rừng ở huyện Sóc Sơn; Sở Xây dựng đôn đốc công ty cây xanh tiếp tục trồng 1 triệu cây xanh trên các tuyến đường; thí điểm treo hoa trên một số tuyến phố chính như đường Thanh Niên, Lăng Bác, xung quanh hồ Hoàn Kiếm…

Về các công trình trọng điểm, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung yêu cầu các Ban quản lý dự án các công trình trọng điểm phải họp để đôn đốc đẩy nhanh tiến độ.

Về chính sách cho người nghèo, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư đôn đốc các đơn vị tài trợ thực các dự án cho người nghèo; giao cho Ngân hàng Chính sách xã hội sớm đề xuất vấn đề ứng tiền cho người nghèo vay không có lãi suất…

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu một số đơn vị cần đôn đốc việc thí nghiệm sản xuất hệ thống đèn LED, đèn giao thông để có thể tự sản xuất mà không cần nhập khẩu, tránh gây tốn kém ngân sách.

Về lĩnh vực giáo dục, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tập trung tổ chức giải thi toán bảo đảm hiệu quả. Bên cạnh đó, Sở cần tạo mọi điều kiện đưa chương trình học trung học Cambridge vào trường học để vừa tạo nguồn nhân lực tốt, vừa giảm chi phí học cho người dân.

Về công tác đối ngoại, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các đơn vị duy trì thường xuyên mối quan hệ hợp tác với các nước trong các lĩnh vực đầu tư.

Cuối cùng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung lưu ý, các đơn vị chuẩn bị các nội dung chi tiết cho lần chất vấn của HĐND thành phố vào ngày 15-3 tới, trong đó các đơn vị cần chuẩn bị nội dung về việc triển khai hai Quy tắc ứng xử trong đơn vị mình và trong đời sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các đơn vị phải bắt tay ngay vào đẩy nhanh tiến độ công việc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.