Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiến tới mọi người dân đều được chăm sóc sức khỏe ngay cả khi chưa có bệnh

Gia Phong| 27/02/2018 21:43

(HNMO) - Tối 27-2, Bộ Y tế đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam với chủ đề “Tăng cường y tế cơ sở - Hướng tới bao phủ sức khỏe toàn dân”.

Các đồng chí: Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nguyễn Phú Trọng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đại diện lãnh đạo Bộ Y tế và các bộ, ban, ngành trung ương đã tới dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi tới toàn thể các thế hệ thầy thuốc, các cán bộ, nhân viên ngành Y tế, đặc biệt là các thầy thuốc, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ làm công tác y tế ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới hải đảo lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Đồng chí Vũ Đức Đam nhấn mạnh, suốt chặng đường phấn đấu trưởng thành, ngành Y tế đã có bước phát triển toàn diện, mạnh mẽ với hệ thống các cơ sở y tế đều khắp từ trung ương tới cơ sở… với gần nửa triệu thầy thuốc, cán bộ y tế nắm chắc, tinh thông nghiệp vụ và tinh thần Hippocrates hết lòng trị bệnh cứu người. Trong số đó, nhiều thầy thuốc có uy tín được đồng nghiệp khu vực, quốc tế đánh giá rất cao.

2 cá nhân được nhận Danh hiệu Chiến sĩ Thi đua toàn quốc của Bộ Y tế.


Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, trong năm qua, Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã ban hành Nghị quyết số 20-NQ/TW về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới và Nghị quyết số 21-NQ/TW về công tác dân số trong tình hình mới. Một trong những điểm quan trọng mà 2 Nghị quyết đặt ra là phát triển cân đối, bền vững giữa điều trị với dự phòng, giữa y tế chuyên sâu và y tế công cộng. Nghị quyết cũng đã xác định mục tiêu, lộ trình để tiến tới bao phủ bảo hiểm, bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân, tiến tới mọi người dân đều được theo dõi, tư vấn, chăm sóc sức khỏe ngay cả khi chưa có bệnh và khi có bệnh thì được chữa trị sớm nhất. Chủ đề được lựa chọn trong chương trình kỷ niệm Ngày Thầy thuốc năm nay thể hiện nhận thức và quyết tâm của toàn ngành để thực hiện thành công mục tiêu, nhiệm vụ rất quan trọng và ý nghĩa này. Đồng chí Vũ Đức Đam đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, dành đủ nguồn lực, phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện để ngành Y tế hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng cho rằng, bao phủ sức khoẻ toàn dân là mơ ước không chỉ của Việt Nam mà của các quốc gia trên toàn thế giới. Đó là nâng cao chất lượng nhân lực, cơ sở hạ tầng, cơ chế tài chính và thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân. Để làm được việc này, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và đầu mối là ngành Y tế. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến hy vọng, dù còn nhiều khó khăn, hạn chế nhưng chúng ta có một niềm tin mãnh liệt rằng thực hiện đường lối đúng đắn của Đảng, với sự điều hành quyết liệt của Chính phủ, sự giám sát của Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã hội, sự đồng lòng của người dân, sự nỗ lực của toàn thể cán bộ y tế, chắc chắn rằng, trong một tương lai không xa, sức khoẻ, tầm vóc, tuổi thọ và chất lượng sống của con người Việt Nam sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

Dịp này, Bộ Y tế trao tặng danh hiệu Chiến sĩ Thi đua toàn quốc cho 2 cá nhân; tặng Bằng khen cho hai cá nhân thực hiện tốt các kỹ thuật cao trong việc nâng cao sức khoẻ nhân dân ở cơ sở và nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, Bộ Y tế trao tặng Bằng khen cho 6 Trạm Y tế xã tiêu biểu; 6 Trung tâm Y tế dự phòng/kiểm soát bệnh tật tiêu biểu; 6 Bệnh viện đạt chất lượng khám, chữa bệnh, sự hài lòng của người bệnh, xanh-sạch-đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiến tới mọi người dân đều được chăm sóc sức khỏe ngay cả khi chưa có bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.