Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Nhân Dân phải hướng về nhân dân, hướng về cơ sở

TTXVN| 06/03/2018 06:49

(HNM) - Chiều 5-3, nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày Báo Nhân Dân ra số báo đầu tiên (11/3/1951 - 11/3/2018), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã thăm và làm việc với Báo Nhân Dân.


Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, suốt những năm qua, kể cả trong giai đoạn đổi mới, Báo Nhân Dân là kênh thông tin chính thống quan trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân, trong đó kiên trì thực hiện đường lối của Đảng, nhất là đường lối đổi mới.

Cho rằng Báo Nhân Dân cũng đang phải chịu áp lực cạnh tranh với các báo và loại hình báo chí khác, Thủ tướng nhấn mạnh, trong bối cảnh thế giới không chỉ đề cập đến cuộc Cách mạng 4.0 mà là cuộc Cách mạng 5.0, Báo cần tiếp tục phát huy những thành công đạt được, phát huy mô hình truyền thông đa phương tiện hiện có, qua đó đóng góp vào sự lãnh đạo, chỉ đạo, công tác tư tưởng báo chí của Đảng, Nhà nước.

Trong giai đoạn hiện nay, Báo Nhân Dân cần thực hiện tốt nhiệm vụ đấu tranh bảo vệ quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trước các đối tượng thù địch, kẻ xấu, nhất là trong bối cảnh nhiều thông tin xấu, độc xuất hiện. Thủ tướng cũng yêu cầu Báo Nhân Dân tổ chức, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tính chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chuyên môn nghiệp vụ, đặc biệt phải đổi mới tư duy, cách làm để thu hút người đọc. Các nhà báo, phóng viên không ngừng học tập rèn luyện, tu dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và bản lĩnh chính trị.

Tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, sắp tới sẽ tổng kết lý luận, thực tiễn, xây dựng các văn kiện, với vai trò quan trọng của mình, Báo Nhân Dân cần chủ động, tích cực lắng nghe, bám sát thực tiễn, bám sát hơi thở cuộc sống, phát hiện những nhân tố, điển hình mới, cách làm tốt, kinh nghiệm quý để có những đóng góp thiết thực.

Nhấn mạnh các bài viết, chuyên đề phải xuất phát từ thực tiễn, đòi hỏi của nhân dân, Thủ tướng nêu rõ, Báo Nhân Dân là tên tờ báo, nên phải hướng về nhân dân, hướng về cơ sở để từ nhân dân phát triển lên.

Được biết, Báo Nhân Dân hiện có 10 ấn phẩm, với đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên hơn 750 người…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Nhân Dân phải hướng về nhân dân, hướng về cơ sở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.