Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gặp mặt truyền thống Cựu chiến binh Cục Chính trị Quân Giải phóng miền Nam B2

Nguyễn Năng Lực| 19/03/2018 15:40

(HNMO) - Ngày 19-3, Ban Liên lạc Cựu chiến binh Cục Chính trị Quân Giải phóng miền Nam B2 đã tổ chức họp mặt truyền thống tại Nhà khách Bộ Quốc phòng, số 1 Trấn Vũ.

tại Nhà khách Bộ Quốc phòng, số 1 Trấn Vũ.


Các đại biểu dự cuộc gặp mặt. Ảnh: Hoàng Dương


Trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, tất cả lực lượng của Cục Chính trị Quân Giải phóng miền Nam B2 đã lên đường tiến về đồng bằng, đô thị, phối hợp với các lực lượng của Quân Giải phóng đồng loạt tiến công, gây cho địch những tổn thất nặng nề.

Trong cuộc chiến đấu vô cùng ác liệt ấy, Cục Chính trị B2 đã có nhiều tấm gương chiến đấu dũng cảm phi thường với tinh thần "Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh". Các nghệ sĩ - chiến sĩ quay phim, nhiếp ảnh, văn công, nhà văn đã kịp thời phản ánh không khí hào hùng, những tấm gương chiến đấu dũng cảm của các đơn vị, của chiến sĩ quân Giải phóng B2.

Nhiều người đã anh dũng hi sinh như nhà văn Nguyễn Thi, nhà nhiếp ảnh Nguyễn Văn Năng, nhà quay phim Dương Phước An, Châu Quang...

Cùng với toàn miền Nam, Quân Giải phóng và nhân dân B2, dưới sự lãnh đạo của Quân ủy, Bộ Tư lệnh Miền đã góp phần làm nên thắng lợi Xuân Mậu Thân 1968, tạo bước ngoặt chiến lược trong cục diện chiến tranh Việt Nam, đánh bại chiến lược "Chiến tranh cục bộ" của Mỹ, chấm dứt ném bom miền Bắc từ vĩ tuyến 20 trở ra, ngồi vào bàn đàm phán tại Hội nghị Paris, thức tỉnh lương tri nhân dân Mỹ và nhân dân yêu chuộng hòa bình, phản đối chiến tranh trên thế giới.

Năm 2014, Cục Chính trị B2 đã được tuyên dương "Đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt truyền thống Cựu chiến binh Cục Chính trị Quân Giải phóng miền Nam B2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.