Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngưỡng mộ một nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi

Hà Phong - Quốc Bình| 22/03/2018 06:27

(HNM) - Trong hai ngày 20 và 21-3, hàng trăm đoàn trong nước và quốc tế, các bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương, địa phương và đông đảo người dân Thủ đô đã đến viếng nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (số 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội).


Ông Nguyễn Đăng Chất, Trưởng ban Liên lạc hưu trí Văn phòng Chính phủ:Một mất mát lớn


Tôi và anh em đến viếng ai cũng rất buồn và có cảm giác mất mát lớn. Không kìm nén nổi, tôi và nhiều đồng chí đã khóc. Đội ngũ cán bộ hưu trí không phải ai cũng viết vào sổ tang nhưng sau nén nhang tiễn biệt, những câu chuyện về quãng thời gian đầy khó khăn sau ngày thống nhất đất nước với “anh Sáu Khải” lại tràn về.

Với bề dày nhiều năm tham gia quản lý, điều hành Chính phủ, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp đổi mới, phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, cải thiện đời sống nhân dân, mở rộng quan hệ đối ngoại và nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Dù là một nhà lãnh đạo lớn của đất nước, bận trăm công nghìn việc, nhưng “anh Sáu Khải” luôn bình dị, đối xử rất tự nhiên đầy tình người với cấp dưới, không bao giờ tỏ ra quan cách, bề trên. Tấm lòng cao đẹp ấy sẽ mãi mãi còn ghi trong lòng mọi người, cho dù anh đã về nơi vĩnh hằng...

Nhà báo Hoài Thu, phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam, chuyên trách tháp tùng Thủ tướng Phan Văn Khải:Một con người nhân hậu, vị tha

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải là người có tư tưởng cải cách quyết liệt, đã góp phần quan trọng đưa đất nước ta hội nhập vào nền kinh tế của thế giới. Ông còn là một con người nhân hậu, vị tha, rất gần gũi.

Tôi nhớ giữa mỗi cuộc họp căng thẳng ở Văn phòng Chính phủ, giờ giải lao, ông thường ra sảnh hút thuốc và tranh thủ hỏi thăm các phóng viên, những người làm công tác bảo vệ. Đối với chúng tôi, ông như người cha trong gia đình. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngưỡng mộ một nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.