Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng lực lượng phòng không nhân dân đủ số lượng, nâng cao chất lượng

Hiền Phương| 22/03/2018 12:35

(HNMO) - Ngày 22-3, Ban Chỉ đạo phòng không nhân dân và động viên công nghiệp TP Hà Nội tổ chức triển khai nhiệm vụ năm 2018. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn, Phó Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.


Năm 2017, công tác phòng không nhân dân được TP Hà Nội triển khai có hiệu quả. Nhiệm vụ quy hoạch và xây dựng thế trận phòng không trong khu vực phòng thủ được triển khai tích cực. Công tác quản lý nhà nước về vùng trời được tổ chức chặt chẽ, có tiến bộ, đạt hiệu quả thiết thực, chấp hành nghiêm các chế độ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ an toàn các ngày lễ, Tết và các sự kiện chính trị lớn diễn ra trên địa bàn… Cùng với đó, Ban Chỉ đạo thành phố đã tích cực nghiên cứu, đề xuất với UBND thành phố khai thác sản xuất các sản phẩm động viên công nghiệp phục vụ cho lực lượng vũ trang địa phương huấn luyện, diễn tập và sẵn sàng chiến đấu.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn cho biết, năm 2018, Ban Chỉ đạo phòng không nhân dân và động viên công nghiệp TP Hà Nội tiếp tục tăng cường tuyên truyền, giáo dục thực hiện Pháp lệnh Động viên công nghiệp và các chỉ thị, nghị quyết lãnh đạo của Đảng về công tác quốc phòng. Các cấp, ngành liên quan tăng cường giáo dục, tuyên truyền các quy định của Chính phủ về phòng không nhân dân và quản lý vùng trời cho các đối tượng; nâng cao trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện phòng không nhân dân của cấp ủy, chính quyền các địa phương. Công tác phòng không nhân dân cần được gắn với diễn tập khu vực phòng thủ của các quận, huyện, thị xã và diễn tập chiến đấu phòng thủ. Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương phải chú trọng xây dựng lực lượng phòng không nhân dân đủ số lượng, nâng cao chất lượng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng lực lượng phòng không nhân dân đủ số lượng, nâng cao chất lượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.