Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khen thưởng 23 tập thể, cá nhân trong thực hiện Pháp lệnh Động viên công nghiệp

Hiền Phương| 29/03/2018 12:01

(HNMO) - Sáng 29-3, UBND TP Hà Nội tổng kết 15 năm thực hiện Pháp lệnh Động viên công nghiệp (2003 - 2018). Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn chủ trì hội nghị.


15 năm qua, TP Hà Nội thường xuyên quán triệt và thực hiện có hiệu quả Pháp lệnh Động viên công nghiệp; làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục cho các tầng lớp nhân dân, nhất là các doanh nghiệp công nghiệp hoạt động trên địa bàn. Việc huy động các doanh nghiệp công nghiệp tham gia phục vụ quốc phòng theo chủ trương, đường lối tự lực, tự cường, góp phần cho đất nước chủ động nguồn lực đảm bảo vũ khí trang bị cho quân đội, bảo đảm quốc phòng toàn dân, chiến tranh nhân dân theo phương án tác chiến khu vực phòng thủ đã đạt được kết quả đề ra.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Pháp lệnh Động viên công nghiệp trong thời gian tới và những năm tiếp theo, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đề nghị các doanh nghiệp, công ty cần quán triệt nghiêm túc các Nghị định của Chính phủ về nhiệm vụ động viên công nghiệp. Các doanh nghiệp, công ty cần chủ động đầu tư dây chuyền, công nghệ tiên tiến của thế giới để sản xuất, sửa chữa các sản phẩm có chất lượng cao phục vụ nhu cầu dân sinh, xuất khẩu; mở rộng liên doanh, liên kết với các công ty sản xuất trong và ngoài nước để đa dạng hóa các sản phẩm nhằm không ngừng nâng cao giá trị thu nhập của các doanh nghiệp, gắn kinh tế với nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng, an ninh, góp phần xây dựng vững chắc hậu phương quân đội, không để bị động, bất ngờ và luôn chủ động trong mọi tình huống có thể xảy ra. Trong quá trình tổ chức và thực hiện Pháp lệnh Động viên công nghiệp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp tạo điều kiện tốt nhất về môi trường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để các doanh nghiệp yên tâm sản xuất, sửa chữa và kinh doanh, đáp ứng với yêu cầu tự lực, tự cường, gắn kinh tế với quốc phòng - an ninh, sẵn sàng động viên phục vụ nhiệm vụ quốc phòng trong chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Nhân dịp này, UBND thành phố khen thưởng 13 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Pháp lệnh Động viên công nghiệp 15 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khen thưởng 23 tập thể, cá nhân trong thực hiện Pháp lệnh Động viên công nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.