Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thực hành dân chủ trong Đảng, phát huy vai trò giám sát của nhân dân

Hương Ly - Ảnh: Anh Tuấn| 23/04/2018 09:59

(HNMO) – Sáng 23-4, Quận ủy Hai Bà Trưng tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXV và sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Quang cảnh hội nghị


Nửa nhiệm kỳ qua, căn cứ vào các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXV đã đề ra; nghị quyết đại hội Đảng các cấp, các chương trình công tác của Thành ủy khóa XVI và chỉ đạo của thành phố; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hai Bà Trưng đã đoàn kết, nhất trí với quyết tâm cao, tranh thủ thời cơ, chủ động vượt qua những khó khăn, thách thức; triển khai thực hiện đạt kết quả tích cực, đồng thời giải quyết kịp thời các nhiệm vụ, vấn đề phát sinh.

Kinh tế quận Hai Bà Trưng phát triển nhanh, bền vững, tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. An ninh chính trị trên địa bàn được giữ vững, trật tự an toàn xã hội có chuyển biến tích cực. Công tác đầu tư xây dựng, quản lý đô thị, trật tự xây dựng, kết hợp với giải quyết đơn thư, những kiến nghị bức xúc của cử tri đã được tập trung thực hiện và đạt nhiều kết quả. Các hoạt động văn hoá, giáo dục-đào tạo, khoa học công nghệ được quan tâm, thực hiện hiệu quả... Công tác quản lý sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường ngày càng chặt chẽ. Đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện, an sinh xã hội được tăng cường và bảo đảm...

Thực hành dân chủ trong Đảng, phát huy vai trò giám sát của nhân dân

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân đã tập trung tham luận và chia sẻ những kinh nghiệm về việc triển khai thực hiện các Chương trình công tác của Quận ủy; việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà quận Hai Bà Trưng đạt được trong nửa nhiệm kỳ vừa qua. Dù có nhiều khó khăn thách thức, song Đảng bộ quận đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Kinh tế quận phát triển nhanh và khá vững chắc, xứng đáng với vai trò là quận trung tâm của Thủ đô. Công tác quản lý đất đai, trật tự đô thị, giải phóng mặt bằng... trên địa bàn quận cũng có những chuyển biến tích cực. 4/25 chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận khoá XXV đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức đều thuộc về lĩnh vực văn hoá xã hội.

“Kết quả này cho thấy, quận Hai Bà Trưng đã phát triển theo hướng bền vững, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ đời sống của nhân dân cả về vật chất và tinh thần”, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn nhận xét.

Đánh giá cao tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận cũng như việc triển khai công tác xây dựng Đảng, chính quyền và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đồng chí Đào Đức Toàn cũng yêu cầu quận Hai Bà Trưng tập trung thực hiện các chương trình trọng tâm, trọng điểm của Thành ủy và triển khai tới cơ sở với phương châm “nói đi đôi với làm”, thể hiện rõ trong điều hành xử lý.

“Sự sát sao của lãnh đạo, cán bộ các cấp sẽ tạo nhiều chuyển biến. Những vấn đề gây bức xúc cho người dân sẽ không xảy ra... Đây là cơ sở rất căn bản để hoàn thành mục tiêu đặt ra trong cả nhiệm kỳ”, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu


Để thực hiện toàn diện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận khoá XXV, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đề nghị quận Hai Bà Trưng tiếp tục đề cao tự phê bình, phê bình, thẳng thắn chỉ rõ những mặt yếu kém trong tổ chức thực hiện công việc để từ đó triển khai sâu, rộng các chủ trương, chính sách của Đảng. Bên cạnh việc thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng, cần phát huy hơn nữa vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, nhất là vai trò cầu nối giữa Đảng với nhân dân; có những giải pháp cụ thể để phấn đấu hoàn thành toàn diện 25 chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận đã đề ra cho cả nhiệm kỳ.

Phó Bí thư Đào Đức Toàn cũng lưu ý Đảng bộ quận Hai Bà Trưng đẩy mạnh thực hành dân chủ trong Đảng, phát huy vai trò của nhân dân trong việc kiểm tra, giám sát, bảo đảm việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, từ đó phát huy những thành tựu đã đạt được, đưa quận Hai Bà Trưng thực hiện toàn diện, thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ quận.

Nhân dịp này Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã trao Giấy khen cho các tổ chức cơ sở Đảng 3 năm liên tục đạt trong sạch, vững mạnh; các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hành dân chủ trong Đảng, phát huy vai trò giám sát của nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.