Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bị kỷ luật từ mức khiển trách không được xét đi nước ngoài

Theo Tuổi trẻ| 01/05/2018 15:03

Không xét duyệt đi nước ngoài về việc công đối với cán bộ, công chức, viên chức đang trong thời gian bị xử lý kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên.

UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành quy định quản lý và xét duyệt cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài.

Không đi quá 2 lần một năm

Một trong những nội dung mới của quy định này so với các quy định trước đây là nguyên tắc không xét duyệt đi nước ngoài về việc công đối với cán bộ, công chức, viên chức đang trong thời gian bị xử lý kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên.

Công chức TP Hồ Chí Minh - Ảnh minh họa: MAI HOA


Đồng thời, cán bộ, công chức, viên chức được cử đi nước ngoài về việc công không quá 2 lần trong một năm; trường hợp đặc biệt phải xin ý kiến của Chủ tịch UBND thành phố; không bố trí 2 lãnh đạo chủ chốt của một cơ quan, đơn vị, địa phương cùng tham gia một đoàn đi công tác nước ngoài.

Các trường hợp cử cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài về việc công từ đủ 3 tháng trở lên phải thông qua Sở Nội vụ trình UBND thành phố xem xét, quyết định.

Trường hợp nghỉ phép đi nước ngoài về việc riêng phải theo đúng quy định của pháp luật về lao động và không quá số ngày phép được nghỉ trong năm. Trong trường hợp thật sự cần thiết phải nghỉ phép không hưởng lương thì người có thẩm quyền giải quyết nghỉ phép đi nước ngoài về việc riêng xem xét, quyết định.

Cấm mang theo tài liệu mật đi nước ngoài


Một số hành vi bị nghiêm cấm trong quy định này là tự ý đi nước ngoài mà không xin phép cơ quan chủ quản, cấp có thẩm quyền; tự ý đi nước ngoài trước khi được sự chấp thuận của cơ quan chủ quản, cấp có thẩm quyền, tự ý ở lại nước ngoài quá thời gian quy định mà không xin phép cơ quan chủ quản, cấp có thẩm quyền.

Hoặc mang theo tài liệu mật của Đảng, Nhà nước và của cơ quan, đơn vị đi nước ngoài khi chưa được sự cho phép của cấp có thẩm quyền.

Hoặc đi nước ngoài về việc riêng nhưng kinh phí do các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và ngoài nước đài thọ (trừ trường hợp có thư mời đích danh hoặc do trúng thưởng chương trình khuyến mãi, chương trình tưởng thưởng của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và ngoài nước).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị kỷ luật từ mức khiển trách không được xét đi nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.