Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Y tế tụt hạng cải cách hành chính

Hà Phong| 02/05/2018 13:52

(HNMO) - Ngày 2-5, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ đã công bố chỉ số CCHC năm 2017 và chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2017.


Theo kết quả được công bố, đứng đầu trong số các bộ, ngành về chỉ số CCHC năm 2017 là Ngân hàng Nhà nước Việt Nam với 92,36% điểm. Đây là năm thứ hai liên tiếp Ngân hàng Nhà nước dẫn đầu danh sách về chỉ số CCHC và luôn ở mức trên 90% điểm. Ủy ban Dân tộc có kết quả chỉ số CCHC thấp nhất với 72,13% điểm. So với kết quả năm 2016, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Y tế có số điểm tụt hạng mạnh nhất, lần lượt là 7,98% và 7,29% điểm số.

Đối với kết quả CCHC năm 2017 của các tỉnh, thành phố, đứng đầu bảng xếp hạng là tỉnh Quảng Ninh, đứng thứ hai là Hà Nội và kế tiếp là tỉnh Đồng Nai. Hai địa phương bám sát tiếp theo là Đà Nẵng và Hải Phòng. Đây đều là những đơn vị tiên phong, có nhiều sáng kiến trong triển khai nhiệm vụ CCHC, được nhiều tỉnh, thành phố đến nghiên cứu, học tập.

Trong nhóm 5 địa phương đứng cuối bảng xếp hạng, Quảng Ngãi là đơn vị có chỉ số cải cách hành chính thấp nhất với 59,69 điểm. Đây cũng là đơn vị duy nhất trên bảng xếp hạng có kết quả đạt được dưới 60 điểm. Theo Bộ Nội vụ, điều đó cho thấy, mức độ quan tâm của lãnh đạo tỉnh với công tác CCHC chưa đáp ứng yêu cầu đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Y tế tụt hạng cải cách hành chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.