Theo dõi Báo Hànộimới trên

Luôn đồng hành cùng Thủ đô thân yêu!

Nhóm PV Ban Bạn đọc| 19/06/2018 07:07

(HNM) - Những năm qua, Báo Hànộimới nói riêng và báo chí Thủ đô nói chung ngày càng khẳng định vị thế trong công tác tuyên truyền, xứng đáng là lực lượng xung kích trên mặt trận chính trị - tư tưởng của Ðảng, Nhà nước và nhân dân.

Bên cạnh việc chủ động đấu tranh chống các biểu hiện tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, Báo Hànộimới đã chú trọng phản ánh những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân...

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2018), Báo Hànộimới xin ghi nhận một số tâm tư, tình cảm của bạn đọc.

Các nhà báo Thủ đô đang tác nghiệp tại làng nghề mộc Tân Phú (huyện Quốc Oai). Ảnh: Bá Hoạt


Ông Vũ Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai:
Cầu nối giữa Đảng, chính quyền và nhân dân


Là người đứng đầu chính quyền địa phương, cá nhân tôi luôn quan tâm đến những thông tin đăng tải trên báo chí, đặc biệt là Báo Hànộimới - Cơ quan của Thành ủy Đảng Cộng sản Việt Nam TP Hà Nội, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô. Qua theo dõi tôi thấy, những năm gần đây Báo Hànộimới không ngừng đổi mới về nội dung tuyên truyền cũng như hình thức trình bày, cách chuyển tải thông tin… để nâng cao chất lượng tác phẩm, đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc. Các ấn phẩm của Báo Hànộimới phản ánh nhanh chóng, chính xác, chuẩn mực về kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô cũng như muôn mặt đời sống trên toàn thành phố; thực sự là cầu nối giữa Đảng, chính quyền và nhân dân. Cùng với đó, Báo quan tâm thông tin sâu rộng về tình hình các địa phương trong cả nước, để vừa đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, vừa góp phần thực hiện tốt quan điểm phát triển “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”. Mong rằng trong thời gian tới, Báo Hànộimới tiếp tục tuyên truyền, phản ánh kịp thời, chân thực, khách quan những vấn đề thời sự trong nước và quốc tế, đặc biệt là các vấn đề xã hội đang được dư luận quan tâm.

Bà Bùi Thị Thuận, phường Mai Động, quận Hoàng Mai:
Bám sát hơi thở cuộc sống


Những năm gần đây tôi thường xuyên đọc các ấn phẩm của Báo Hànộimới. Điều tôi tâm đắc nhất là Báo Hànộimới đã làm tốt vai trò phản biện xã hội, bám sát hơi thở cuộc sống để phản ánh những vấn đề dân sinh bức xúc, trên cơ sở đó đề nghị, kiến nghị chính quyền các cấp, cơ quan chức năng tập trung giải quyết. Điều này thể hiện ở việc rất nhiều chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Hà Nội liên quan đến công tác cán bộ, hay thanh, kiểm tra một số vụ việc vi phạm liên quan đến công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, giải phóng mặt bằng, vệ sinh môi trường... đều bắt nguồn từ thông tin do Báo Hànộimới phản ánh. Tất cả các bài viết đều phản ánh thông tin đa chiều từ cơ sở, cắt nghĩa và làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan. Nhờ thông tin trên báo, lãnh đạo thành phố đã kịp thời nắm bắt được thực tế đời sống hằng ngày để kiểm tra và kịp thời đưa ra hướng xử lý phù hợp, tạo sự ổn định, đồng thuận, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Ông Trần Võ Châu, phường Láng Hạ, quận Đống Đa:
Xây dựng tờ báo ngày càng phát triển

Năm 2016, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã ban hành quyết định về việc biếu, tặng báo đối với đảng viên được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên. Tôi là đảng viên trên 50 năm tuổi Đảng, vinh dự được Thành ủy tặng Báo Hànộimới hằng ngày. Là bạn đọc thường xuyên của báo, tôi rất vui khi hằng ngày được đón nhận tờ báo với nhiều thông tin kịp thời, chính xác các sự kiện quan trọng của Hà Nội và cả nước. Qua thông tin trên báo, tôi thấy các vấn đề dân sinh bức xúc được các phóng viên của báo tiếp cận, tìm hiểu, gặp gỡ, hướng dẫn, giải quyết kịp thời và có kết quả. Hơn ai hết, tôi mong muốn Báo Hànộimới ngày càng phát triển vững mạnh, đội ngũ phóng viên, biên tập viên luôn giỏi về nghiệp vụ, vững vàng về bản lĩnh chính trị để xây dựng tờ báo Đảng của Thủ đô ngày càng phát triển, vững mạnh, luôn đồng hành cùng Thủ đô thân yêu.

Bà Ngô Thị Nga, 55 năm tuổi Đảng, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm:
Thể hiện tính chuyên nghiệp của báo chí

Trong xu thế hội nhập với sự phát triển mạnh của kinh tế thị trường, chúng tôi cần nhiều thông tin định hướng từ Báo Hànộimới để có những hành động đúng theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, thông tin của Báo Hànộimới thể hiện rõ tính chuyên nghiệp của báo chí hiện đại. Qua đó, những "chiêu trò" trốn thuế, những vụ làm ăn khuất tất… được Báo Hànộimới phản ánh rõ nét, thể hiện cái “tâm” và “đạo đức” nghề nghiệp của các nhà báo trong việc “gạn đục”, “khơi trong”. Cũng chính từ tính chân thực của những người làm báo đã góp phần không nhỏ loại bỏ những việc làm xấu ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. Theo tôi, thời gian tới, Báo Hànộimới cần mở thêm một số chuyên mục nhằm phản ánh chân thực về hiện tượng xấu, ảnh hưởng đến nét đẹp văn minh đô thị của Thủ đô và tôn vinh, nhân rộng những "Người tốt, việc tốt".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Luôn đồng hành cùng Thủ đô thân yêu!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.