Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị sơ kết thực hiện Đề án về hiện đại hóa nông nghiệp

TTXVN| 21/06/2018 07:05

(HNM) - Chiều 20-6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự hội nghị sơ kết thực hiện Đề án về hiện đại hóa nông nghiệp (Đề án NN-08II) của Chính phủ giai đoạn 2013-2017 theo Thông tư liên tịch giữa Bộ Quốc phòng và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của Bộ Quốc phòng và Bộ NN&PTNT trong phối hợp, lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Đề án Chính phủ những năm qua. Các sản phẩm của Đề án là những thành tựu, khoa học công nghệ nông nghiệp tiên tiến, chất lượng cao, có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm tương ứng của nước ngoài, giúp tiết kiệm ngoại tệ nhập khẩu, chủ động trong sản xuất, chế biến và bảo quản, nâng cao hiệu quả kinh tế, giá trị xuất khẩu của nông sản Việt Nam; tạo việc làm, góp phần xóa đói, giảm nghèo, giữ vững an sinh xã hội, giảm ô nhiễm, bảo vệ môi trường, củng cố quốc phòng ở các vùng sản xuất trên cả nước, nhất là vùng núi, vùng giáp biên, đồng bào dân tộc thiểu số...

Kết quả xuất sắc của Đề án khẳng định mô hình hợp tác giữa Bộ Quốc phòng và Bộ NN&PTNT là đúng đắn, phù hợp, góp phần thiết thực trong thực hiện Nghị quyết của Đảng về phát triển kinh tế gắn với củng cố quốc phòng - an ninh, thúc đẩy phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, phục vụ hiệu quả sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Để nâng cao chất lượng thực hiện Đề án giai đoạn 2018-2020 và những năm tiếp theo, Thủ tướng chỉ đạo hai bộ và các cơ quan chức năng cần tăng cường phối hợp, phát huy ưu thế của các lực lượng phục vụ 3 hiện đại hóa lĩnh vực nông nghiệp (Hiện đại hóa bộ giống, hiện đại hóa công cụ canh tác, hiện đại hóa phương pháp và thiết bị sau thu hoạch); cơ chế thu hút, khuyến khích các doanh nghiệp, địa phương đẩy mạnh ứng dụng, mở rộng, phát triển các sản phẩm của đề án trong sản xuất và thương mại, tạo nên sức mạnh tổng hợp trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thủ tướng giao Bộ Quốc phòng và Bộ NN&PTNT chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đề xuất với Chính phủ triển khai thực hiện Đề án giai đoạn 3 từ năm 2020 đến 2025 ngay sau khi kết thúc giai đoạn 2.

Tại hội nghị, Thủ tướng đã trao Huân chương Chiến công và Huân chương Lao động cho các tập thể, cá nhân của Bộ Quốc phòng, Bộ NN&PTNT đạt nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị sơ kết thực hiện Đề án về hiện đại hóa nông nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.