Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai xây dựng ngay chương trình, kế hoạch thực hiện các nghị quyết

Võ Lâm| 30/06/2018 06:34

(HNM) - Trao đổi bên lề hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai các nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII), lãnh đạo TP Hà Nội khẳng định, các cấp ủy, tổ chức Đảng và các cơ quan, đơn vị liên quan phải gắn học tập, quán triệt với triển khai ngay việc xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện các nghị quyết.

Các đại biểu dự tại điểm cầu chính của TP Hà Nội (trụ sở Thành ủy, số 219 Trần Phú, Hà Đông).


Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng: Thực hiện nghiêm túc, kịp thời, có hiệu quả

Tham dự hội nghị trực tuyến lần này, riêng Đảng bộ TP Hà Nội có khoảng 9.000 cán bộ chủ chốt các cấp và các thành phần liên quan. Hà Nội đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương bảo đảm việc học tập, quán triệt, triển khai nghị quyết nghiêm túc, kịp thời, có hiệu quả thiết thực. Đồng chí Bí thư Thành ủy đã ký ban hành Kế hoạch 94-KH/TU ngày 8-6-2018 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương 7, khóa XII của Đảng”.

Trong đó nêu rõ yêu cầu, phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho các cấp ủy, cơ quan, tổ chức; đặc biệt là lưu ý cán bộ, đảng viên phải nắm chắc, hiểu kỹ quan điểm, mục tiêu, những điểm mới, các nhiệm vụ giải pháp đột phá, nội dung cốt lõi của 3 nghị quyết được thông qua tại Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII). Tinh thần chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy là gắn với học tập, quán triệt, các cấp ủy, tổ chức Đảng và các cơ quan, đơn vị liên quan phải triển khai xây dựng ngay chương trình, kế hoạch thực hiện các nghị quyết.

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã giao Ban Tổ chức Thành ủy chủ trì phối hợp với các ban Đảng xây dựng ngay kế hoạch triển khai thực hiện Kế hoạch 10-KH/TƯ của Bộ Chính trị về thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TƯ về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”; giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố và Ban Cán sự đảng UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì dự thảo Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TƯ về “Cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp”, Bảo hiểm xã hội thành phố chủ trì dự thảo Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TƯ về “Cải cách chính sách bảo hiểm xã hội”.

Đến nay, những kế hoạch nêu trên đã được Thường trực Thành ủy thông qua dự thảo lần thứ nhất, tiếp thu ý kiến và sửa lại. Sau đó, Ban Thường vụ Thành ủy đã thông qua. Ngày 2-7 tới đây, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố sẽ xem xét, thông qua các văn bản này. Trên cơ sở đó, ngay trong tháng 7-2018, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ tổ chức hội nghị để triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ thành phố.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học: Theo dõi, đôn đốc để việc học tập, quán triệt bảo đảm tiến độ, chất lượng

Sau hội nghị này, Ban Tuyên giáo Thành ủy có nhiệm vụ thu các bài thu hoạch, chấm và báo cáo kết quả với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội. Thực hiện Kế hoạch số 94-KH/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, Ban sẽ tổ chức 4 lớp học tập, quán triệt nghị quyết dành cho các báo cáo viên, phóng viên báo chí, văn nghệ sĩ và đội ngũ trí thức Thủ đô. Chúng tôi sẽ theo dõi, đôn đốc để tất cả đảng bộ cơ sở tổ chức học tập, quán triệt, triển khai các nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 bảo đảm tiến độ thời gian, chất lượng, hiệu quả theo yêu cầu của Ban Thường vụ Thành ủy.

Bên cạnh đó, chúng tôi hiểu rằng, thời gian học tập ngắn, nội dung các nghị quyết hàm chứa nhiều vấn đề mà các đồng chí lãnh đạo Trung ương cũng không thể truyền đạt hết được ngay. Điều đó dẫn đến việc có những đại biểu chưa hiểu rõ tất cả nội dung. Chưa kể thực tế quá trình đưa các nghị quyết vào cuộc sống luôn gặp những khó khăn, phát sinh nhiều vấn đề.

Ban Tuyên giáo Thành ủy sẽ là cơ quan tập hợp các ý kiến của cán bộ, đảng viên. Tùy theo mức độ, cấp độ, có những việc Ban sẽ trực tiếp giải thích ngay, nhưng có những việc phải báo cáo với Thường trực Thành ủy, có những việc phải xin ý kiến các cơ quan trung ương để giải đáp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển khai xây dựng ngay chương trình, kế hoạch thực hiện các nghị quyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.