Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm cho người lao động có việc làm bền vững

Nguyệt Ánh| 03/07/2018 18:24

(HNMO) - Ngày 3-7, tại Hà Nội đã diễn ra hội nghị Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam lần thứ 12 (khóa XI). Tới dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai trao tặng huân chương cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Công đoàn.


Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường cho biết, hội nghị này tập trung thảo luận, cho ý kiến vào các nội dung Tờ trình về dự thảo “Báo cáo của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XI trình Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII”; Tờ trình báo cáo tổng kết 4 chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam; Tờ trình báo cáo tổng kết công tác kiểm tra Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2013-2018 và nhiều nội dung quan trọng khác…

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đánh giá, tổ chức Công đoàn ngày càng thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình. Những hoạt động của các cấp Công đoàn đã mang lại hiệu quả thiết thực, tiêu biểu là chương trình Tết Sum vầy; Tháng Công nhân... Các cấp Công đoàn đã chú trọng quan tâm đến nhóm người lao động yếm thế, thu nhập thấp, có cuộc sống khó khăn, mang lại dấu ấn, nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn.

Đồng chí Trương Thị Mai đề nghị, những tháng cuối năm, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tiếp tục nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra, quan trọng nhất là tổ chức Đại hội XII Công đoàn Việt Nam thành công tốt đẹp; tiếp tục chú trọng đến những vấn đề có diễn biến phức tạp liên quan đến an ninh, trật tự... Đồng thời phải chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, hướng tới bảo đảm cho người lao động có việc làm bền vững và thu nhập hợp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm cho người lao động có việc làm bền vững

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.