Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một kỳ họp Hội đồng nhân dân có nhiều điểm mới

Bình Minh| 06/07/2018 16:46

(HNMO) - Chiều 6-7, phát biểu tại phiên bế mạc kỳ họp thứ sáu, HĐND thành phố Hà Nội khóa XV, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc nhận định, kỳ họp đã thành công tốt đẹp với nhiều điểm đổi mới và hiệu quả.

Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu bế mạc kỳ họp thứ sáu HĐND thành phố khóa XV.


Trong khuôn khổ kỳ họp, các đại biểu HĐND thành phố đã tập trung thảo luận Nghị quyết về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm với sự đổi mới trong tổ chức kỳ họp. Thường trực HĐND đã gửi tài liệu kèm theo gợi ý thảo luận tới đại biểu từ rất sớm để đại biểu nghiên cứu và tổ chức họp tại 6 tổ.

Tại buổi thảo luận có 55 đại biểu với 60 lượt tham gia ý kiến vào báo cáo kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Chủ tịch HĐND thành phố đánh giá cao sự đổi mới, hiệu quả trong công tác chỉ đạo, điều hành và đề nghị UBND thành phố quan tâm, có lộ trình khắc phục những thiếu sót, có nhiều ý kiến tham góp giải pháp quyết liệt hơn trong điều hành để hoàn thành mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2018.

Tại kỳ họp, HĐND thành phố đã hoàn thành xem xét, thảo luận và thông qua 12 báo cáo, 3 nghị quyết thường kỳ, 2 báo cáo và 7 nghị quyết chuyên đề với tỷ lệ tán thành cao nhất từ trước đến nay.

Phiên chất vấn thẳng thắn, mang tính xây dựng vì sự phát triển của Thủ đô, diễn ra trong không khí dân chủ, đổi mới và hiệu quả với 3 điểm mới: Tiếp xúc cử tri chuyên đề được thực hiện trước khi bước vào chất vấn; thời gian hỏi của đại biểu được rút ngắn từ 3 phút xuống còn 1 phút; tăng cường tranh luận.

Đây là kỳ họp có số lượng đại biểu tham gia chất vấn nhiều nhất từ trước tới nay, gồm 40 đại biểu tham gia với 48 lượt chất vấn, tăng gấp đôi so với kỳ họp thứ năm. Số lượng đại biểu không chuyên trách cũng tham gia nhiều nhất trừ tước tới nay, chiếm 50,05% tổng số đại biểu tham gia chất vấn. Điều đó cho thấy việc lựa chọn hai nhóm vấn đề chất vấn là đúng và trúng vấn đề đại biểu và cử tri quan tâm.

Quá trình chất vấn và trả lời chất vấn cho thấy, thời gian qua, Hà Nội đã rất quan tâm, đổi mới trong quá trình chỉ đạo, điều hành; các ngành, các cấp đã có nhiều cố gắng trong công tác thực hiện nhiệm vụ.

Tuy nhiên, kết quả vẫn chưa đáp ứng được mong muốn của cử tri. HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố nghiêm túc tiếp thu và đề ra các giải pháp hiệu quả, đẩy nhanh tiến độ khắc phục các tồn tại, hạn chế trong các lĩnh vực HĐND thành phố đã nêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một kỳ họp Hội đồng nhân dân có nhiều điểm mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.