Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ cố gắng hơn nữa đáp ứng nguyện vọng của cử tri

Việt Tuấn - Ảnh: Hữu Tiệp| 10/07/2018 17:24

(HNMO) - Chiều 10-7, tại UBND phường La Khê (quận Hà Đông), Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng tổ đại biểu HĐND thành phố đơn vị bầu cử số 10, đã tiếp xúc với cử tri quận Hà Đông sau kỳ họp thứ sáu, HĐND thành phố Hà Nội khóa XV.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc với các cử tri.


Bên cạnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả nổi bật của kỳ họp thứ sáu, nhiều cử tri quận Hà Đông cũng nêu ý kiến, kiến nghị một số lĩnh vực còn tồn tại, bức xúc trong đời sống nhân dân.

Cử tri Trần Văn Lập (phường Yết Kiêu) phản ánh, nhà B1 khu tập thể Cơ khí nông nghiệp đưa vào sử dụng từ năm 1970, hiện xuống cấp nghiêm trọng, không an toàn cho cuộc sống người dân. Cử tri kiến nghị, thành phố sớm quan tâm, có phương án giải quyết, tránh xảy ra những rủi ro đáng tiếc.

Cũng trên địa bàn phường Yết Kiêu, cử tri Phạm Xuân Thu phản ánh, chung cư 16B Nguyễn Thái Học đưa vào sử dụng từ năm 2011, nhưng hiện nay các hộ dân chưa được cấp “sổ đỏ”. Dù UBND quận đã làm việc với chủ đầu tư nhiều lần, nhưng vẫn chây ì, không thực hiện các quyết định của thành phố, các cam kết trong các buổi làm việc với sở, ngành. Đề nghị UBND thành phố chỉ đạo thực hiện cưỡng chế đối với những vi phạm của đơn vị, ổn định cuộc sống người dân.

Ngoài ra, cử tri các phường Yên Nghĩa, Yết Kiêu phản ánh, công ty thu gom rác thải trên địa bàn quận vẫn chưa làm hết trách nhiệm, hợp đồng đã ký kết, đề nghị quận Hà Đông chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh những tồn tại.

Cử tri Nguyễn Văn Phúc (phường Phú La) đề nghị, các cấp có thẩm quyền tăng cường kiểm tra xử lý hoạt động trá hình của các hiệu cầm đồ, cần thiết thì thu hồi giấy phép kinh doanh.

Phát biểu, thông tin thêm về kết quả của kỳ họp, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, do việc gửi tài liệu đến đại biểu sớm một tuần, tổ chức phiên trù bị trước kỳ họp để các đại biểu thảo luận, thời gian tiến hành kỳ họp thứ sáu ngắn hơn so với các kỳ họp trước, nhưng chất lượng đạt cao.

Đây cũng là kỳ họp có đông đại biểu tham gia chất vấn, truyền tải, phản ánh nguyện vọng, kiến nghị của cử tri các vùng trên địa bàn thành phố. Trước kỳ họp, HĐND thành phố đã giám sát, tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề và kỳ họp đã thực sự thiết thực, hiệu quả, ngày càng thể hiện tốt vai trò là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri.

Về các ý kiến của cử tri, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, thành phố có hơn 800 nhà chung cư thương mại, hơn 100 nhà chung cư tái định cư, gần 1.000 nhà chung cư cũ, nên công tác quản lý đang đặt ra nhiều vấn đề.

Đối với chung cư cũ thuộc tập thể Cơ khí nông nghiệp, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị, Sở Xây dựng tiếp thu, đề xuất phương án phù hợp.

Về chung cư 16B Nguyễn Thái Học, Chủ tịch HĐND thành phố cho rằng, còn nhiều vướng mắc giữa chủ đầu tư, ban quản trị và cư dân. Vì thế, cử tri gửi lại đơn để lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng và UBND quận Hà Đông đề xuất HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố xem xét.

Chủ tịch HĐND thành phố cũng đề nghị, lãnh đạo quận Hà Đông chỉ đạo ngành Công an rà soát các tiệm cầm đồ, thu giấy phép những cơ sở hoạt động trá hình, không đúng quy định.

Về công tác thu gom rác thải, vệ sinh môi trường, Chủ tịch HĐND thành phố tiếp thu ý kiến cử tri, sẽ có văn bản gửi UBND thành phố yêu cầu xem xét trách nhiệm theo đúng quy định.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đã trân trọng cảm ơn các cử tri đã theo dõi, đóng góp cho các hoạt động của HĐND thời gian qua và khẳng định, đại biểu HĐND thành phố sẽ cố gắng hơn nữa đáp ứng nguyện vọng người dân, cử tri.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ cố gắng hơn nữa đáp ứng nguyện vọng của cử tri

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.