Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phối hợp thực hiện tốt Pháp lệnh Động viên công nghiệp

Hiền Phương| 21/07/2018 07:06

(HNM) - Ngày 20-7, Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết 15 năm thực hiện Pháp lệnh Động viên công nghiệp (2003-2018).

Ảnh: QĐND


Thực hiện Pháp lệnh Động viên công nghiệp, hàng trăm doanh nghiệp công nghiệp có khả năng sản xuất, sửa chữa trang bị cho quân đội đã được khảo sát, lựa chọn để Bộ Quốc phòng đánh giá tiềm lực nền công nghiệp, khả năng huy động năng lực của doanh nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng khi có chiến tranh.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao sự phối hợp giữa Bộ Quốc phòng với các ban, bộ, ngành trung ương và địa phương trong thực hiện nhiệm vụ động viên quốc phòng.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nhấn mạnh, thời gian tới, các cấp, các ngành cần khảo sát năng lực công nghệ sản xuất, sửa chữa của các doanh nghiệp, từ đó đề ra các giải pháp phù hợp; huy động các tiềm lực, khả năng của nền công nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng khi có chiến tranh. Cùng với đó, Quân đội cần làm tốt vai trò nòng cốt trong nghiên cứu, chủ động chuyển giao công nghệ, đào tạo, huấn luyện, cung ứng vật tư cho các doanh nghiệp dân sinh bảo dưỡng, sản xuất, chế tạo, sửa chữa vũ khí, trang bị quân sự và các sản phẩm phục vụ huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu và động viên khi cần thiết...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phối hợp thực hiện tốt Pháp lệnh Động viên công nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.