Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bài học đầu tiên là đoàn kết, trách nhiệm với công việc chung!

Bảo Hân| 24/07/2018 16:28

(HNMO) - Chiều 24-7, trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Hànộimới, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm sau 10 năm thực hiện việc điều chỉnh, mở rộng địa giới hành chính TP Hà Nội.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao đổi với báo giới chiều 24-7.


Đồng chí Nguyễn Văn Phong khẳng định: "Bài học đầu tiên là phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, hợp tác để giải quyết công việc chung. Sáu từ "Đoàn kết - Hợp tác - Trách nhiệm" đã được Ban Chấp hành Đảng bộ 2 tỉnh/thành ngay sau khi hợp nhất thống nhất lựa chọn, trên cơ sở đó tổ chức thực hiện Nghị quyết của Trung ương, triển khai thực hiện khối lượng công việc đồ sộ ngay khi hợp nhất.

Có những công việc rất phức tạp, kể cả thực hiện khi chưa có sự hợp nhất đã phức tạp, như sắp xếp tổ chức bộ máy với yêu cầu đi vào hoạt động ngay, không để gián đoạn, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cả hệ thống".

Bài học thứ hai là nỗ lực chủ động, sáng tạo, dám chịu trách nhiệm với các công việc. Theo Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, nhờ vậy mà trước nhiều việc khó, việc mới, chưa có tiền lệ, Hà Nội đã xử lý và đạt kết quả tốt trong 10 năm qua. Đó cũng là tinh thần không ỉ lại, trông chờ mà chủ động giải quyết mọi yêu cầu, công việc đặt ra.

Các bài học tiếp theo đó là chấp hành nghiêm túc sự chỉ đạo của trung ương; tranh thủ sự chỉ đạo, hỗ trợ giúp đỡ, phối hợp của bộ, ngành, đoàn thể trung ương và tỉnh, thành bạn trong tổ chức thực hiện công việc.

Ngoài ra, Hà Nội cũng đã tạo được mối quan hệ gắn bó khăng khít máu thịt với nhân dân. "Trong mọi việc tạo được sự đồng thuận của nhân dân thì mới đáp ứng được yêu cầu đặt ra. Ví dụ, việc xây dựng nông thôn mới, dồn điền đổi thửa... là những việc lớn, việc khó, nếu không thực hiện trong dân chủ, tranh thủ sự đồng tình, đồng thuận của nhân dân thì khó thực hiện đạt kết quả tốt" - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh.

Ngoài những bài học kinh nghiệm được khái quát nêu trên, theo đồng chí Nguyễn Văn Phong, qua công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện Kết luận 19-KL/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương và Nghị quyết số 15/2008/QH12 ngày 29-5-2008 của Quốc hội khóa XII “Về việc điều chỉnh địa giới hành chính TP Hà Nội và một số tỉnh có liên quan”, với những thành tựu cũng như hạn chế đã có, Đảng bộ, chính quyền thành phố đã rút ra 5 bài học kinh nghiệm sâu sắc, được nêu trong báo cáo của Thành ủy Hà Nội.

Trong đó, trong công tác cán bộ, phải công tâm, khách quan, lấy yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị, thành phố là căn cứ thực hiện; làm tốt công tác tư tưởng, động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, đảng viên, nhất là diện phải thay đổi vị trí công tác; phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, chấp hành sự phân công, điều động của tổ chức.

Hà Nội cũng đã đặc biệt chú trọng thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đổi mới tư duy, phong cách, phương pháp lãnh đạo: Vừa lãnh đạo toàn diện, vừa xác định rõ trọng tâm, trọng điểm, lựa chọn trúng, đúng những vấn đề cần tập trung; tăng cường kỷ cương; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài học đầu tiên là đoàn kết, trách nhiệm với công việc chung!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.