Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gặp mặt kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

TTXVN| 15/08/2018 08:58

Chiều 14-8, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức gặp mặt kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2018) nhằm tôn vinh, khẳng định công lao, đóng góp to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn dự buổi gặp mặt.


Chủ tịch Tôn Đức Thắng xuất thân trong một gia đình nông dân nghèo tại tỉnh An Giang. Với ý chí quật cường và lòng yêu quê hương, đất nước, ngay khi là công nhân ông đã sớm được thức tỉnh tinh thần yêu nước. Năm 1912, khi mới 24 tuổi, Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã tổ chức và lãnh đạo cuộc bãi công của công nhân Nhà máy Sửa chữa tàu thủy Ba Son, mở đầu cho cuộc đời hoạt động cách mạng đầy gian lao nhưng rất vinh quang của Người.

Là người có uy tín lớn trong Đảng, trong nhân dân, Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã đảm nhiệm qua nhiều chức vụ, đặc biệt là Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, sau này là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và 27 năm liên tục, ông làm Chủ tịch Mặt trận Liên Việt và MTTQ Việt Nam, là Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa II, III, IV cho đến khi qua đời (ngày 30-3-1980). Chủ tịch Tôn Đức Thắng là một nhà chính trị kiên định, nhà tổ chức tài năng, có những đóng góp quý giá về lý luận, làm sáng tỏ và phong phú hơn tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở nước ta.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu tham dự đã chia sẻ, làm sáng tỏ hơn những cống hiến trong cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.