Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai mô hình "Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân" thực chất, có chiều sâu

TTXVN| 16/08/2018 06:37

Ngày 15-8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi gặp mặt Đoàn đại biểu cán bộ, chiến sĩ tiêu biểu của lực lượng Cảnh sát biển; đại biểu cấp ủy, chính quyền, bà con ngư dân của 11 xã, huyện đảo và đại biểu các doanh nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà cho các đại biểu. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)


Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những chiến công, thành tích xuất sắc mà lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam đã đạt được trong suốt chặng đường vẻ vang 20 năm qua; biểu dương các tập thể, cá nhân, đặc biệt là các ngư dân có thành tích tiêu biểu tham dự lễ tôn vinh “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, biển, đảo Việt Nam có một vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là không gian sinh tồn và phát triển của dân tộc. Với những nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn dân, đất nước từng bước trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển, qua đó nâng cao vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế.

Từ những kết quả đã đạt được trong triển khai mô hình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị lực lượng Cảnh sát biển tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các xã, huyện đảo, các cơ quan, đơn vị trong và ngoài quân đội, đồng thời vận động các nguồn lực xã hội để đồng hành với ngư dân có chiều sâu và thực chất.

“Chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật cho ngư dân, nhất là để ngư dân của ta không vi phạm vùng biển các nước; luôn coi thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, giúp đỡ ngư dân gặp tai nạn rủi ro trên biển là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình, là thực hiện “mệnh lệnh từ trái tim”.

Tích cực hưởng ứng phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”, chủ động tham gia xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của các xã, huyện đảo; làm tốt công tác an sinh xã hội, qua đó động viên ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển để phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời tham gia bảo vệ chủ quyền, giữ gìn an ninh, trật tự biển, đảo của Tổ quốc”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh.

Chủ tịch nước cũng đề nghị bà con ngư dân cần phát huy những phẩm chất tốt đẹp cần cù, chịu thương, chịu khó, yêu nghề và yêu biển; đoàn kết, khắc phục khó khăn, hiểm nguy để bám biển, bám ngư trường truyền thống; tích cực áp dụng khoa học - kỹ thuật trong đánh bắt và khai thác hải sản theo hướng bền vững, gắn với bảo vệ môi trường biển; đồng thời tích cực hỗ trợ các lực lượng chức năng bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh, trật tự, an toàn trên biển.

Tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tặng quà lực lượng Cảnh sát biển, đại biểu cấp ủy, chính quyền, bà con ngư dân của các xã, huyện đảo và đại diện các doanh nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển khai mô hình "Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân" thực chất, có chiều sâu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.