Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỗi cam kết đầu tư vào Quảng Bình phải thực sự đi liền với hành động

TTXVN| 28/08/2018 05:55

Ngày 27-8, tại TP Đồng Hới, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Quảng Bình năm 2018.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Tại hội nghị, 66 dự án đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư với tổng số vốn đầu tư 168.869 tỷ đồng, tương đương hơn 7,34 tỷ USD.

Ấn tượng trước số khách du lịch đến Quảng Bình năm 2017 đạt gần 3,5 triệu khách, tăng trên 71%; trong đó, riêng khách quốc tế tăng 110% so với cùng kỳ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận xét, trong bối cảnh sân bay Việt Nam hoạt động dưới công suất thì năm 2018, Sân bay Đồng Hới đã vượt công suất thiết kế. Tại hội nghị, Thủ tướng giao nhiệm vụ cho Bộ Giao thông - Vận tải khẩn trương nghiên cứu phát triển Sân bay Đồng Hới; nâng cấp Cảng hàng không Đồng Hới trở thành sân bay quốc tế, nhằm đáp ứng điều kiện cho phép người nước ngoài xuất nhập cảnh bằng thị thực điện tử. “Nếu chúng ta chậm một ngày thì Quảng Bình và ngành Du lịch Việt Nam đang lỡ đi một ngày cơ hội”, Thủ tướng nói.

Nhìn sâu hơn về tiềm năng du lịch của Quảng Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Quảng Bình hoàn toàn có thể là một lựa chọn xuất sắc để tạo nên những ấn tượng đầu tiên mới lạ và sâu sắc về một Việt Nam được yêu thích ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, Quảng Bình chưa thành công một phần là do tỉnh chưa hình thành một ngành dịch vụ có khả năng cạnh tranh khu vực và toàn cầu. Với Quảng Bình, chiến lược trung tâm phải là dịch vụ hóa nền kinh tế, phát huy tối đa mũi nhọn du lịch, song song với gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa và tự nhiên, tạo sự kết nối lan tỏa đến nhiều vùng miền khác của cả nước.

Để đạt mục tiêu phát triển, Thủ tướng đề nghị Quảng Bình không chỉ cần làm tốt công tác quản lý nhà nước mà còn phải là chính quyền đối thoại, lắng nghe ý kiến của người dân, của doanh nghiệp. Phải tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tốt hơn. Nhắn gửi các nhà đầu tư đến với Quảng Bình, Thủ tướng đề nghị mỗi cam kết vào địa phương này phải thực sự đi liền với hành động và hành động đó phải đầy đủ, đúng hẹn và càng sớm, càng tốt. Chính vì vậy, “nói phải đi đôi với làm, đặc biệt là phát triển trong một tam giác kinh tế - xã hội, môi trường; không đánh đổi môi trường lấy phát triển nóng. Thủ tướng cho rằng VinGroup, FLC… đã đi theo hướng này. Định hướng động lực tăng trưởng của Quảng Bình là du lịch - dịch vụ, nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, Thủ tướng cũng lưu ý đến công tác xóa đói, giảm nghèo, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, dân tộc rất ít người ở Quảng Bình…

* Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm một số cán bộ lão thành, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỗi cam kết đầu tư vào Quảng Bình phải thực sự đi liền với hành động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.