Theo dõi Báo Hànộimới trên

WEF ASEAN 2018 là cơ hội tốt để học hỏi kinh nghiệm về công nghiệp 4.0

Nguyễn Thúc| 11/09/2018 21:41

(HNMO) - Tối 11-9, bên lề Hội nghị WEF ASEAN 2018, TP Hà Nội đã tổ chức tiệc chiêu đãi chào mừng sự kiện.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu


Về phía Ban Tổ chức WEF ASEAN 2018 có Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, Trưởng ban Tổ chức WEF ASEAN 2018 Bùi Thanh Sơn; Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, Phó Trưởng ban Tổ chức WEF ASEAN 2018 Nguyễn Văn Thảo. Sự kiện cũng đón chào Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế thế giới Borge Brende và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tới dự.

Về phía TP Hà Nội có sự hiện diện của Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cùng đại diện các sở, ban và các doanh nghiệp của thành phố.

Phát biểu chào mừng tại sự kiện, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, Hà Nội được đánh giá là một trong hai trung tâm kinh tế lớn nhất của Việt Nam, được cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận là điểm đến kinh doanh thành công của nhiều nhà đầu tư. Đạt được những thành tựu quan trọng trong lĩnh vực này là nhờ trong suốt thời gian qua, Hà Nội đã đặt mục tiêu lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đồng hành cùng doanh nghiệp và phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng trong cơ cấu kinh tế của Thủ đô. Từ việc kiên định mục tiêu đó, Hà Nội đã có nhiều nỗ lực trong cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng cho biết, chủ đề “Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng công nghiệp lần thứ tư” của Hội nghị WEF ASEAN 2018 năm nay tập trung vào những vấn đề mà các chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp, người dân trên địa bàn thành phố nói riêng đang rất quan tâm. Vì vậy, đây là cơ hội tốt để Hà Nội học hỏi kinh nghiệm phát triển cơ sở hạ tầng đô thị thông minh, để các doanh nghiệp chia sẻ và hướng tới cách tiếp cận mới đối với quản trị toàn cầu và khu vực, đào tạo kỹ năng việc làm, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định, Hà Nội mong muốn được lắng nghe, tiếp nhận thông tin, kinh nghiệm, ý kiến đóng góp từ các lãnh đạo quốc gia, chuyên gia quốc tế, doanh nghiệp, nhà đầu tư để thành phố tiếp tục quá trình hội nhập và phát triển. Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc bày tỏ tin tưởng với tiềm năng và thế mạnh của mình, cùng với chủ trương của Chính phủ Việt Nam và quyết tâm của chính quyền thành phố xây dựng Hà Nội trở thành một Thủ đô tầm cỡ khu vực, chắc chắn Hà Nội tiếp tục là địa điểm đầu tư, kinh doanh, du lịch hấp dẫn, thành công của các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WEF ASEAN 2018 là cơ hội tốt để học hỏi kinh nghiệm về công nghiệp 4.0

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.