Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Le Courrier du Vietnam đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Đình Hiệp| 20/09/2018 14:40

(HNMO) - Ngày 20-9, tại Hà Nội, báo Le Courrier du Vietnam (Thông tấn xã Việt Nam) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm tờ báo được chuyển giao từ Bộ Ngoại giao Việt Nam về Thông tấn xã Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.


Ra đời vào những năm đầu của thập niên 1950, tuần báo Le Courrier du Vietnam đã được Thông tấn xã Việt Nam tiếp quản từ Bộ Ngoại giao từ năm 1993, trong bối cảnh Việt Nam chuẩn bị tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Pháp ngữ lần thứ VII năm 1997.

Giai đoạn 25 năm đồng hành và phát triển cùng Thông tấn xã Việt Nam là thời kỳ đánh dấu nhiều nhất những bước phát triển vượt bậc của tờ báo bằng tiếng Pháp duy nhất và lâu đời nhất của Việt Nam.

Những nỗ lực không ngừng để phát triển của Le Courrier du Vietnam trong suốt 25 năm qua đã được các đối tác và độc giả Pháp ngữ trong nước, quốc tế đánh giá cao; một điểm sáng của báo chí Pháp ngữ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, góp phần quảng bá hình ảnh tờ báo tiếng Pháp duy nhất của Việt Nam nói riêng cũng như sự phát triển của báo chí Việt Nam nói chung.

Với những thành tích đã đạt được trong 25 năm qua, Báo Le Courrier du Vietnam đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Le Courrier du Vietnam đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.