Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã giải quyết hơn 80% kiến nghị của cử tri

Vũ Thủy| 22/09/2018 06:45

(HNM) - Ngày 19-9, UBND TP Hà Nội đã có Báo cáo số 242/BC-UBND về giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri; kết quả thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, thông báo kết luận tố cáo đã có hiệu lực pháp luật thuộc thẩm quyền của thành phố từ đầu nhiệm kỳ 2016-2021 đến nay.

Theo báo cáo, tại các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp (từ kỳ họp thứ hai đến kỳ họp thứ năm) đã có 1.582 kiến nghị của cử tri thuộc trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố. UBND thành phố đã kịp thời chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức thực hiện, trong đó tập trung giải quyết các vấn đề cử tri quan tâm, bức xúc, đặc biệt là trong lĩnh vực quản lý kinh tế, nhà ở, môi trường, đền bù giải phóng mặt bằng, văn hóa - xã hội, quản lý đô thị, quy hoạch, vệ sinh an toàn thực phẩm, cải cách hành chính… Đến nay, 80,15% kiến nghị của cử tri đã được giải quyết.

Về giải quyết khiếu nại, tố cáo, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, cấp thành phố có 571 quyết định giải quyết khiếu nại, đã giải quyết dứt điểm 446 quyết định; 526 thông báo kết luận tố cáo, đã giải quyết xong 316 thông báo. Về kết quả giải quyết 200 vụ việc theo Nghị quyết 15-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, đến nay UBND thành phố đã chỉ đạo giải quyết xong 103 vụ việc, hiện còn 97 vụ việc chưa giải quyết xong (cấp thành phố 7 vụ; quận, huyện, thị xã 90 vụ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã giải quyết hơn 80% kiến nghị của cử tri

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.