Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạo động lực từ công tác đào tạo

Xuân Đức| 22/09/2018 08:21

(HNM) - Mỗi giai đoạn phát triển của Thủ đô và đất nước đều cần một đội ngũ cán bộ có đức, có tài...

Nâng cao nhận thức về công tác xây dựng Đảng, các kỹ năng lãnh đạo, điều hành, tổ chức thực hiện công tác Đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh hiện nay, đồng thời cũng là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài. Với Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội, nhiệm vụ này càng có ý nghĩa quan trọng.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Lê Thị Thu Hằng khẳng định: “Công tác cán bộ là nhiệm vụ then chốt của Đảng. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “Muôn việc thành công hoặc thất bại, đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Trong mỗi giai đoạn cách mạng luôn cần có đội ngũ cán bộ có đức, có tài. Muốn có cán bộ tốt, ngoài việc mỗi cán bộ tự đào tạo, tự trau dồi, rèn luyện, cần phải tổ chức đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ nhằm đáp ứng yêu cầu trong từng giai đoạn…”.

Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội là một Đảng bộ đặc thù, phần lớn đảng viên của Đảng bộ có trình độ cao về học vấn chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị… Thêm nữa, người học là những người làm công tác tham mưu giúp Thành ủy, HĐND, UBND thành phố lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội và kiêm nhiệm công tác Đảng. Do vậy, việc chọn chuyên đề đào tạo và việc mời các giảng viên có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Với lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nguồn quy hoạch bí thư, phó bí thư cấp ủy cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025 và quy hoạch trưởng, phó các ban, đoàn thể Khối các cơ quan TP Hà Nội, các chuyên đề được đưa vào chương trình đều hết sức cần thiết và có ý nghĩa, đặc biệt là với cán bộ kiêm nhiệm công tác Đảng như: Kỹ năng lãnh đạo về công tác tổ chức xây dựng Đảng trong giai đoạn hiện nay; kỹ năng xây dựng và tổ chức thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy, xây dựng và triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của cấp ủy; kỹ năng tuyên truyền phổ biến, tổ chức học tập và thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Cùng với đó là kỹ năng nắm bắt dư luận và xử lý các tình huống xung đột trong xã hội; kỹ năng lãnh đạo về công tác kiểm tra, giám sát và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát… Việc trao đổi giữa các giảng viên và học viên cũng như chương trình đi thực tế đã đem lại hiệu quả thiết thực.

Kết thúc khóa học, nhiều học viên có chung nhận định: Việc nghiên cứu học tập gắn với thực tiễn cũng như tăng cường trao đổi thảo luận đã giúp học viên có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong xử lý các tình huống vướng mắc khi triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Theo Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Phạm Thị Nguyên Hạnh, chương trình đào tạo sẽ tiếp tục được nghiên cứu sao cho phù hợp với yêu cầu thực tế của mỗi cơ quan, đơn vị và thời gian tới đây, Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội sẽ tổ chức lớp học cho đối tượng nguồn là các đồng chí cấp ủy viên cấp ủy cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025.

Việc quan tâm, chú trọng công tác đào tạo; gắn học tập, truyền đạt nội dung nghiệp vụ công tác Đảng với vận dụng vào thực tiễn sẽ tạo ra những chuyển động mới góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo động lực từ công tác đào tạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.