Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân TP Hồ Chí Minh tiếc thương Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Thanh Tàu - Tuệ Diễm| 26/09/2018 16:52

(HNMO) - Tại TP Hồ Chí Minh, từ 6h30 sáng 26-9, các đoàn đại biểu, cơ quan, đơn vị và nhân dân thành phố đã xếp hàng để đợi vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Tại TP Hồ Chí Minh, từ 6h30 sáng 26-9, các đoàn đại biểu, cơ quan, đơn vị và nhân dân thành phố đã xếp hàng để đợi vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Vào lúc 7h, lễ viếng đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã được cử hành tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh. Trong không khí Quốc tang trang nghiêm, lãnh đạo các cấp và người dân thành phố đều bày tỏ lòng thương tiếc đối với sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.


Có mặt tại lễ viếng từ sáng sớm, PGS.TS Đặng Việt Bích (73 tuổi, con trai cố Tổng Bí thư Trường Chinh) chia sẻ: "Qua ti vi, tôi thấy Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã khá yếu, tuy nhiên không ngờ ông ra đi quá đột ngột. Chủ tịch nước là một người có công lớn đối với việc giữ gìn an ninh trật tự xã hội, ổn định chính trị trong và ngoài nước...". 

Ông Nguyễn Ðăng Khoa (65 tuổi, 30 năm tuổi Ðảng, ở phường 7, quận 3) cho biết, khi nghe tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời, nhiều cử tri của TP Hồ Chí Minh rất bàng hoàng, tỏ lòng tiếc thương vị Chủ tịch nước thân thiện, gần gũi, sâu sát và biết lắng nghe dân. Họ là những người được gặp Chủ tịch nước trong các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp Quốc hội khóa XIV. Sau các buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch nước đã đưa ra nhiều thông tin và ghi nhận, giải đáp những ý kiến của cử tri.

Cùng hàng trăm cán bộ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh dậy từ sớm để có mặt tại lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang, chị Nguyễn Thị Hồng Danh (quận Bình Thạnh) chia sẻ, chị chưa được gặp Chủ tịch nước, chỉ đọc tin tức trên báo chí, nhưng chị biết được sự cống hiến của Chủ tịch nước với dân tộc, nên thế hệ trẻ như chị sẽ ghi nhớ mãi.

Anh Huỳnh Thanh Hùng, hiện đang sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh, là người con huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình (quê hương của Chủ tịch nước Trần Đại Quang), cho hay: "Chủ tịch nước Trần Đại Quang sống giản dị, mộc mạc với từng người thân và bà con lối xóm mỗi khi Chủ tịch nước về thăm quê".

Hòa thượng Thích Huệ Thông, Phó Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự kiêm Chánh văn phòng 2, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tâm sự: "Đoàn tham dự lễ viếng của chúng tôi có hơn 30 người đại diện cho Hội Cựu chiến binh, Văn phòng Trị sự và các tăng ni, phật tử phía Nam. Chúng tôi rất đau buồn, đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang bằng cả tấm lòng thành kính của một chức sắc và một công dân Việt Nam".

Là cử tri, người được gặp và tiếp xúc với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, bà Ngô Thị Hiệu Minh (ngụ tại quận 9, TP Hồ Chí Minh) cho biết, bà thật sự xúc động trước tấm gương làm việc không mệt mỏi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. “Rất giản dị và gần gũi với cử tri, lắng nghe những góp ý, kiến nghị của cử tri với trách nhiệm đầy tâm huyết”, bà Ngô Thị Hiệu Minh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân TP Hồ Chí Minh tiếc thương Chủ tịch nước Trần Đại Quang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.