Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Malaysia và Ai Cập

(TTXVN/VIETNAM+)| 27/09/2018 08:50

Ngày 26-9, Đại sứ quán Việt Nam tại các nước Malaysia, Ai Cập đã treo cờ rủ, tổ chức lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Đoàn đại diện Chính phủ Malaysia viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. (Ảnh: Hoàng Nhương/Vietnam+)


Sáng 26-9, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã treo cờ rủ, tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang với sự có mặt đầy đủ toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng các cơ quan đại diện Việt Nam tại Malaysia.

Trong ngày đầu tang lễ, Đại sứ quán đã tiếp đón trên 40 đoàn đại diện các nước tại Malaysia đến viếng và chia buồn. Các đoàn đều bày tỏ sự thương tiếc trước sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, đồng thời đánh giá cao sự đóng góp của Chủ tịch nước đối với Việt Nam cũng như đối với việc củng cố, mở rộng quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam với các nước.

Đoàn của Chính phủ Malaysia do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Haji Marzuki Yahya dẫn đầu đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Thay mặt Chính phủ Malaysia, Thứ trưởng Haji Marzuki đánh giá cao những đóng góp của Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong việc tăng cường quan hệ giữa hai nước.

Đại diện Chính phủ Malaysia cũng cho rằng việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời là một tổn thất to lớn không chỉ đối với Việt Nam mà còn đối với cả ASEAN.

Cùng ngày, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã treo cờ rủ, tổ chức lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Đỗ Hoàng Long cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ai Cập đã dành một phút mặc niệm, thắp hương tưởng nhớ và tiễn biệt Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Toàn thể cán bộ các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ai Cập đã bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Trong lời ghi sổ tang, Đại sứ Đỗ Hoàng Long bày tỏ sự cảm ơn đối với Chủ tịch nước Trần Đại Quang về những cống hiến, đóng góp của ông cho đất nước, nhân dân Việt Nam trong suốt cuộc đời của mình.

Thay mặt tập thể cán bộ Đại sứ quán, Đại sứ Đỗ Hoàng Long xin hứa trước vong linh Chủ tịch nước sẽ cố gắng nỗ lực làm tốt nhất trách nhiệm, thể hiện cao nhất tình cảm của những người con xa Tổ quốc trong công tác, làm tốt nhất để Việt Nam ngày càng có hình ảnh đẹp hơn trong cộng đồng quốc tế.

Theo Đại sứ Đỗ Hoàng Long, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có đóng góp lớn cho việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Ai Cập. Chuyến thăm cấp Nhà nước đến Ai Cập của Chủ tịch nước Trần Đại Quang hồi cuối tháng 8 vừa qua là chuyến thăm chính thức đầu tiên của người đứng đầu Nhà nước Việt Nam tới Ai Cập kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1963. Chuyến thăm mở ra một chương mới trong mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực.

Cùng ngày, Tổng Bí thư đảng Cộng sản Ai Cập Ahmed Bahaa El-Din Shaaban cũng đã đến viếng và ghi sổ tang. Ông Eldin đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trước sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Ghi sổ tang, Đại sứ Nga tại Ai Cập Sergei Kirpichenko đã bày tỏ chia buồn sâu sắc và nêu rõ Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời là tổn thất to lớn đối với nhân dân Việt Nam và tất cả những bạn bè, thân hữu Việt Nam.

Đại sứ Kirpichenko khẳng định Nga luôn đánh giá cao những cống hiến to lớn của Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng như những đóng góp của Chủ tịch nước đối với sự phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Nga và Việt Nam.

Cũng trong ngày 26-9, nhiều phái đoàn ngoại giao và quốc tế tại Ai Cập đã đến viếng và ghi sổ tang tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang, trong đó có các đại diện Văn phòng Tổng thống Ai Cập, Chính phủ Ai Cập.

Đại sứ các nước Triều Tiên, Campuchia, Nepal, Kazakhstan, Tajikistan, Hungary,… cùng nhiều quan chức ngoại giao, đại diện Đại sứ quán các nước tại Ai Cập cũng đã đến viếng và ghi sổ tang.

Lễ viếng và ghi sổ tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ kéo dài đến hết ngày 27-9 tại Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Malaysia và Ai Cập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.