Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao vai trò nêu gương của các nhà giáo, thầy thuốc, góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước

Hương Ly - Ảnh: Bá Hoạt| 15/10/2018 12:43

(HNMO) - Sáng 15-10 tại Hà Nội, Đảng bộ Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập (1948 - 2018). Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng tham dự.

Quảng cảnh lễ kỷ niệm


Chi bộ Y tế Trường Đại học Y dược khoa - tổ chức tiền thân của Đảng bộ Trường Đại học Y Hà Nội ngày nay được thành lập tại an toàn khu Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang năm 1948. Qua 70 năm xây dựng và phát triển, từ chi bộ ban đầu với số ít đảng viên, đến nay, Đảng bộ có 1.076 đảng viên sinh hoạt tại 59 chi bộ, Đảng bộ bộ phận. Công tác xây dựng Đảng thường xuyên được các cấp ủy trong nhà trường quan tâm. Không chỉ là cơ sở đào tạo đại học trọng điểm quốc gia đầu ngành về lĩnh vực y tế, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã được thành lập, hằng ngày khám và điều trị cho khoảng 2.000 lượt bệnh nhân, trong đó 40% là bệnh nhân trên địa bàn thành phố, góp phần chăm sóc sức khỏe của người dân Thủ đô và giảm tải cho các bệnh viện tuyến trung ương…

Với những thành tích đã đạt được, Đảng bộ Trường Đại học Y Hà Nội liên tục nhiều năm được công nhận là tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, được nhận nhiều Bằng khen của Thành ủy Hà Nội. Trường Đại học Y Hà Nội đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Anh hùng Lao động, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Sao vàng…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại lễ kỷ niệm.


Trân trọng biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Trường Đại học Y Hà Nội 70 năm qua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cho rằng, để xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại và phát triển bền vững, cùng với nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, rất cần sự đóng góp quan trọng, tâm huyết, trí tuệ của đội ngũ trí thức, các giáo sư, nhà khoa học, nhà giáo, các thầy thuốc. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Đảng bộ Trường Đại học Y Hà Nội, trong thời gian tới cần tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ" gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bên cạnh việc thực hiện có hiệu quả các nghị quyết Trung ương, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng đề nghị Đảng bộ nhà trường nỗ lực xây dựng Trường Đại học Y Hà Nội trở thành trung tâm đào tạo nhân lực y tế chất lượng cao, trung tâm khoa học - công nghệ, trung tâm khám, chữa bệnh hàng đầu của cả nước. Nhà trường cần đẩy nhanh việc thực hiện tiến trình tự chủ đại học để phát triển Trường Đại học Y Hà Nội trở thành đại học khoa học sức khỏe ngang tầm với các đại học trong khu vực và trên thế giới.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cũng đề nghị toàn Đảng bộ nâng cao vai trò nêu gương, đạo đức nghề nghiệp của các nhà giáo và thầy thuốc, góp phần cùng đội ngũ trí thức và nhân dân Thủ đô xây dựng văn hóa người Hà Nội thanh lịch, văn minh, xây dựng ngành giáo dục và y tế Thủ đô xứng đáng với tầm vóc và truyền thống Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến, anh hùng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao Bằng khen cho các tập thể
và cá nhân xuất sắc. 


Thay mặt Thường trực Thành ủy trao Bằng khen của Thành ủy Hà Nội cho Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Y và đồng chí Nguyễn Đức Hinh, Bí thư Đảng ủy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chúc Đảng bộ nhà trường luôn đoàn kết, phát huy truyền thống vẻ vang, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc vai trò lãnh đạo để nhà trường luôn xứng đáng với “Sứ mệnh vinh quang, nhiệm vụ cao cả - bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân”.

Dịp này, 7 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc của Đảng bộ Trường Đại học Y Hà Nội cũng được nhận Giấy khen của Đảng ủy Khối các trường đại học - cao đẳng Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao vai trò nêu gương của các nhà giáo, thầy thuốc, góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.