Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vinh danh 15 tập thể và cá nhân phụ nữ Việt Nam

Nguyệt Ánh| 15/10/2018 17:07

(HNMO) - Chiều 15-10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức lễ trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam và Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp năm 2018.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng và Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2018 cho các tập thể.


Tới dự có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư;  Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Quyền Chủ tịch nước; cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước.


Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh: Năm 2018, giải thưởng Phụ nữ Việt Nam đánh dấu một chặng đường 15 năm trở thành giải thưởng quốc gia có uy tín dành cho phụ nữ Việt Nam. Đến nay, đã có 74 tập thể và 134 cá nhân xuất sắc trên các lĩnh vực vinh dự nhận giải thưởng này. Các chị là hình ảnh tiêu biểu của phụ nữ Việt Nam trong giai đoạn mới, giỏi về trí tuệ, đẹp về tâm hồn, luôn say mê, sáng tạo, sống có trách nhiệm với gia đình, xã hội và cộng đồng.

Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2018 cho các cá nhân.


Cùng với hoạt động biểu dương, tôn vinh phụ nữ; những năm qua Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động hướng dẫn, tư vấn, đào tạo, kết nối xúc tiến thương mại... để khuyến khích, thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp trong tầng lớp phụ nữ. Năm 2017 và năm 2018, đã có 8.561 chị nhận được sự hỗ trợ từ các cấp hội cho hoạt động khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp. Trong Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp năm 2018, 20 trong số 137 ý tưởng xuất sắc được chọn lọc từ hàng nghìn ý tưởng khởi nghiệp ở các địa phương có cơ hội được kết nối với nhà đầu tư, hỗ trợ tài chính, kỹ thuật để cùng góp phần biến những ý tưởng thành hiện thực... Tại buổi lễ, 5 tập thể và 10 cá nhân đã vinh dự nhận giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2018.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư chúc mừng những thành tích mà Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã đạt được. Đồng chí đề nghị các cấp hội tiếp tục đổi mới, làm tốt hơn công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động, tập hợp phụ nữ, qua đó góp phần nâng cao nhận thức chính trị, lý tưởng cách mạng, năng lực, trình độ của phụ nữ để tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc. Các cấp hội phải triệt để khai thác mặt tích cực của công nghệ thông tin, đổi mới cách thức tập hợp phụ nữ, nâng cao kiến thức cho chị em; giáo dục ý thức tuân thủ pháp luật; lối sống văn hóa, đạo đức cao đẹp của phụ nữ trong thời đại mới; tích cực đấu tranh với những thông tin xấu, độc, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Đặc biệt, trong chỉ đạo công tác hội và phong trào phụ nữ, các cấp hội cần lựa chọn những nội dung trọng tâm, trọng điểm, với những việc làm cụ thể, thiết thực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong từng giai đoạn, phù hợp với vai trò, tâm lý, nhu cầu chính đáng của phụ nữ. Đồng chí nhấn mạnh, mỗi phụ nữ cần nhận thức và làm tốt hơn nữa vai trò làm mẹ; năng động, hiệu quả hơn trong tham gia xây dựng luật pháp, chính sách, trong tham gia quản lý nhà nước, tổ chức các hoạt động bảo vệ, chăm lo, hỗ trợ cụ thể, thiết thực, đáp ứng được nhu cầu chính đáng của các nhóm đối tượng phụ nữ khác nhau, chú trọng nhóm có hoàn cảnh khó khăn, nhóm cần quan tâm đặc biệt theo đặc điểm của mỗi địa phương.

“Đảng, Nhà nước và nhân dân mong muốn, mỗi người phụ nữ Việt Nam, dù ở vị trí, vai trò nào cũng luôn nỗ lực, sáng tạo, truyền động lực lan tỏa, tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò của mình, phấn đấu thực hiện mục tiêu xây dựng đất nước ta: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”- đồng chí Trần Quốc Vượng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh 15 tập thể và cá nhân phụ nữ Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.