Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khảo sát tại huyện Đông Anh (Hà Nội) về 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước

Võ Lâm| 16/10/2018 17:02

(HNMO) - Ngày 16-10, Đoàn công tác của Hội đồng Lý luận Trung ương đã nghiên cứu, khảo sát tại thị trấn Đông Anh (huyện Đông Anh, TP Hà Nội) về

Tham gia làm việc với đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong và đại diện một số sở, ban, ngành thành phố.

Đoàn đã tổ chức 2 tọa đàm khoa học về chủ đề trên ở thị trấn Đông Anh và trụ sở Huyện ủy Đông Anh. Đoàn đã thu được nhiều thông tin từ các báo cáo và trao đổi, cung cấp tình hình thực tiễn công tác của cán bộ cơ sở, tập trung vào 8 nội dung đoàn yêu cầu như: Về dân chủ xã hội chủ nghĩa và thực hành dân chủ; xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân; hoạt động cầm quyền của Đảng ở địa phương...

Phát biểu kết luận, GS.TS Phùng Hữu Phú khẳng định, kết quả khảo sát tại huyện Đông Anh đã giúp đoàn có thêm nhiều tư liệu thực tiễn quý để thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, tổng kết lý luận và thực tiễn Trung ương giao.

Đồng chí khẳng định, thị trấn Đông Anh nói riêng và huyện Đông Anh nói chung đã thực hiện rất nghiêm túc việc quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện các nghị quyết của Trung ương và các cấp ủy; vận dụng sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tiễn, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện trên các lĩnh vực, sớm trở thành huyện nông thôn mới.

Tuy nhiên, GS.TS Phùng Hữu Phú cho rằng, quá trình thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội và Cương lĩnh 2011 vẫn đặt ra những vấn đề cần quan tâm, những hạn chế cần khắc phục.

Thời gian tới, để tiếp tục thực hiện tốt Cương lĩnh của Đảng, trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, lãnh đạo huyện cần dự báo tình hình, đề ra các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý phù hợp, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Theo kế hoạch, ngày 20-10, đoàn công tác sẽ làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khảo sát tại huyện Đông Anh (Hà Nội) về 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.