Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiều nay, thông qua danh sách 48 người được lấy phiếu tín nhiệm

Bảo Hân| 24/10/2018 12:52

(HNMO) - Nội dung lấy phiếu tín nhiệm dự kiến bắt đầu từ 15h45' hôm nay (24-10), với việc thông qua danh sách những người được lấy phiếu tín nhiệm.


Theo chương trình làm việc của Quốc hội, dưới sự điều hành của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Trưởng ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trần Văn Túy sẽ trình bày tờ trình về dự kiến danh sách những người được lấy phiếu tín nhiệm. Quốc hội thông qua danh sách bằng hệ thống biểu quyết điện tử.


Sau đó, các đại biểu sẽ thảo luận ở Đoàn về các vấn đề liên quan đến việc lấy phiếu tín nhiệm.

Đầu giờ sáng mai (25-10), Trưởng ban Công tác đại biểu Trần Văn Túy trình bày Báo cáo tổng hợp kết quả thảo luận ở Đoàn về các vấn đề có liên quan đến việc lấy phiếu tín nhiệm.

Tiếp đó, Quốc hội tiến hành lấy phiếu tín nhiệm bằng bỏ phiếu kín. Kết quả kiểm phiếu sẽ được công bố chiều 25-10. Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Thông tin đến báo giới trước kỳ họp, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, có 48 trong số 50 người giữ các chức vụ do Quốc hội bầu và phê chuẩn đủ điều kiện để lấy phiếu tín nhiệm, bao gồm: Các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội; các thành viên Chính phủ; Phó Chủ tịch nước; Chánh án TAND tối cao, Viện trưởng VKSND tối cao và Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Hai chức danh sẽ không lấy phiếu tín nhiệm là Chủ tịch nước và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, do thời gian đảm nhiệm chức vụ liên tục chưa đủ 9 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiều nay, thông qua danh sách 48 người được lấy phiếu tín nhiệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.