Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam đã công nhận hoặc cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động tôn giáo cho 41 tổ chức thuộc 15 tôn giáo

TTXVN - VTV| 13/11/2018 07:00

Sáng 12-11, tại Hà Nội, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã gặp mặt các chức sắc tôn giáo là đại biểu Quốc hội khóa XIV.


Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN


Tại buổi gặp mặt, các chức sắc tôn giáo là đại biểu Quốc hội khóa XIV cảm ơn Đảng, Nhà nước luôn quan tâm tới đồng bào có tôn giáo. Các đại biểu cho biết, kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XIV là kỳ họp quan trọng, mang dấu ấn đậm nét về sự đổi mới trong hoạt động của Quốc hội... Các đại biểu cũng trao đổi ý kiến, kiến nghị Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm để các tôn giáo ngày càng phát triển.

Theo Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, Việt Nam là một quốc gia đa dân tộc, đa tôn giáo với trên 90 triệu dân, 54 dân tộc. Đến nay, Nhà nước đã công nhận hoặc cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động tôn giáo cho 41 tổ chức thuộc 15 tôn giáo với khoảng 25,3 triệu đồng bào có đạo, chiếm 27% dân số, trong đó có 60.799 chức sắc, 133.662 chức việc, 27.916 cơ sở thờ tự và khoảng 45.000 cơ sở tín ngưỡng...

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai ghi nhận, đánh giá cao vai trò của các chức sắc tôn giáo là đại biểu Quốc hội khóa XIV trong việc quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và của đời sống tôn giáo, tích cực vận động đồng bào ủng hộ chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; mong muốn các chức sắc tôn giáo là đại biểu Quốc hội tiếp tục đóng góp những ý kiến quý báu đối với các vấn đề liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo nói riêng và các vấn đề kinh tế - xã hội của đất nước nói chung.

Đồng chí Trương Thị Mai khẳng định các vị chức sắc tôn giáo là đại biểu Quốc hội đã thể hiện tinh thần hòa hợp các tôn giáo, là tấm gương cho người dân, đặc biệt là đồng bào tôn giáo noi theo…

* Chiều cùng ngày, đồng chí Trương Thị Mai đã có buổi làm việc với Đảng đoàn Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đã công nhận hoặc cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động tôn giáo cho 41 tổ chức thuộc 15 tôn giáo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.