Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Nghiêm túc sửa chữa sai sót, quản lý cán bộ

Nguyễn Lê| 29/11/2018 16:28

(HNMO) - Ngày 29-11, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hồ Chí Minh khóa X, nhiệm kỳ 2015-2020, đã tổ chức Hội nghị lần thứ 22. Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân chủ trì hội nghị.

(HNMO) - Ngày 29-11, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hồ Chí Minh khóa X, nhiệm kỳ 2015-2020, đã tổ chức Hội nghị lần thứ 22. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân chủ trì hội nghị. Hội nghị lần này bàn nhiều nội dung quan trọng nhằm tổng kết nhiệm vụ năm 2018 cũng như định hướng công việc cho năm 2019.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hồ Chí Minh lần thứ 22 bàn nhiều nội dung quan trọng.


Sửa chữa sai sót, truy trách nhiệm người đứng đầu

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết, trong năm 2018, thành phố đã giải quyết một số bức xúc của người dân, có cán bộ bị kỷ luật. Điều này cho thấy, thành phố có sai sót trong quản lý, trong lãnh đạo. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, nếu có sai sót phải nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận và chân thành sửa chữa. Chính cách tiếp cận đó sẽ góp phần củng cố, giữ vững niềm tin của nhân dân với Đảng, với cán bộ.

Đối với những việc thành phố đã thực hiện với chủ trương đúng, có kết quả thì phải tiếp tục được thực hiện một cách quyết liệt và thông tin rộng rãi đến nhân dân để nhân dân thấy được xu thế chung của thành phố và cả nước là tiếp tục phát triển, đi lên.

Liên quan đến công tác đầu tư công, Đảng bộ TP Hồ Chí Minh đánh giá tỷ lệ giải ngân còn đạt thấp. Ví dụ, Sở Giao thông - Vận tải đến hết tháng 10-2018 mới giải ngân đạt 58%; Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước thành phố giải ngân đạt 53%, trong khi đây là hai lĩnh vực người dân bức xúc nhiều nhất, nên việc giải ngân chưa tới 60% là không đạt mục tiêu. Đối với 24 quận, huyện, tính đến hết tháng 10-2018, có 14 quận, huyện có tỷ lệ giải ngân dưới 70%. Một số quận, huyện có tỷ lệ giải ngân rất thấp.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu, trong đợt tổng kết cuối năm, các đơn vị phải rà soát, kiểm điểm việc sử dụng ngân sách đầu tư công trong 3 năm qua, từ đó đề xuất biện pháp thay đổi.

Từ kết quả này, người đứng đầu Đảng bộ TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, việc đánh giá trách nhiệm người đứng đầu là rất quan trọng. Khi đánh giá, ngoài định tính, cần có sự định lượng để xác định rõ trách nhiệm.

Nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 là cải cách hành chính


Tại hội nghị lần này, các đại biểu tập trung cho ý kiến về 10 nội dung, trong đó có: Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, công tác dân vận năm 2018 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2019; báo cáo tổng kết việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2019; báo cáo 1 năm thực hiện Kết luận 21-KL/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 54/2017/QH14 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Hồ Chí Minh; báo cáo 1 năm thực hiện đề án đô thị thông minh năm 2018…

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã đề xuất, chọn chủ đề năm 2019 là “Năm cải cách hành chính” nhằm tạo đột phá về công tác này vì doanh nghiệp, vì người dân thành phố. Cùng với đó, thành phố quyết liệt triển khai Nghị quyết số 54/2017/QH14 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố.

Dự kiến, Hội nghị lần thứ 22 diễn ra trong hai ngày rưỡi, trong đó phiên bế mạc sẽ có nội dung về công tác cán bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Nghiêm túc sửa chữa sai sót, quản lý cán bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.