Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Nhà báo TP Hà Nội

Vũ Quỳnh - Ảnh: Bá Hoạt| 15/12/2018 09:49

(HNMO) - Ngày 15-12, Hội Nhà báo TP Hà Nội đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hội (16/12/1988-16/12/2018) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Các đại biểu dự hội nghị.


Các đồng chí: Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Thường vụ - Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; Hoàng Văn Nghiên, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, nguyên Chủ tịch UBND thành phố; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam..., các nhà báo lão thành, đại diện hơn 20 Hội Nhà báo địa phương khu vực phía Bắc... đã tham dự, chia vui với Hội Nhà báo TP Hà Nội.

Quang cảnh hội nghị.


Trong diễn văn tại buổi lễ, đồng chí Tô Quang Phán - Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội, Tổng Giám đốc – Tổng Biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội đã khẳng định: " Trong 30 năm qua, được sự quan tâm và chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và Hội Nhà báo Việt Nam, các ngành, các cấp, báo chí Hà Nội đã phát triển không ngừng, tăng cả số lượng, quy mô và chất lượng, luôn đồng hành cùng sự phát triển và đổi mới của Thủ đô, đất nước. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, thuận lợi hay khó khăn, báo chí Hà Nội vẫn luôn làm tròn sứ mệnh của "những người lính xung kích trên mặt trận tư tưởng", hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, các ngành, các cấp.

Tại buổi lễ, Hội Nhà báo TP Hà Nội đã vinh dự được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội trao tặng bức trướng có tiêu đề: "Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh hiện đại".

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội gửi lời chúc mừng của Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ TP Hà Nội tới Hội Nhà báo thành phố, cùng toàn thể các hội viên và các cơ quan báo chí Thủ đô; đồng thời biểu dương những thành tích và đóng góp của các thế hệ hội viên Hội Nhà báo thành phố đạt được trong 30 năm qua. 


Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá cao Hội Nhà báo TP Hà Nội với vai trò là tổ chức chính trị - nghề nghiệp của người làm báo Thủ đô đã có nhiều hoạt động nổi bật, hình thức đa dạng, phong phú như: Tổ chức, tham gia Hội báo xuân, triển lãm Hội báo toàn quốc; tổ chức và tham dự các Giải báo chí quốc gia, Giải báo chí của Thủ đô; tổ chức, phát động nhiều chủ đề để báo chí, phóng viên thực hiện các chuyên đề, định hướng thông tin, cổ vũ, tuyên truyền gương người tốt, việc tốt; đồng thời, tham gia tích cực vào giám sát, phản biện xã hội, phản ánh những hiện tượng tiêu cực, phòng chống tham nhũng, lãng phí; phản bác lại những luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực phản động, góp phần ổn định an ninh chính trị trên địa bàn Thủ đô…

Nhân dịp này, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị Hội Nhà báo TP Hà Nội tập trung vào một số đầu việc để phát huy, thực hiện tốt hơn nữa vai trò, nhiệm vụ của mình, đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp xây dựng Đảng và phát triển Thủ đô. Hội cần tiếp tục cùng các cơ quan báo chí động viên, cổ vũ hội viên nhà báo tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, nhằm đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của báo chí hiện đại; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, nghề nghiệp, đặc biệt là công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và TP Hà Nội. 

Hội cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các chương trình, nghị quyết của Đảng, Đảng bộ thành phố, đưa các chương trình công tác của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố vào cuộc sống; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt Luật Báo chí; 10 quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam.

Với vai trò của mình, Hội phải quy tụ các nhà báo, các cây viết giỏi, có bản lĩnh chính trị vững vàng và lý luận sắc sảo, phát huy đoàn kết và trí tuệ tập thể, tham gia đấu tranh trực tiếp với các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động trên mặt trận tư tưởng, đặc biệt là trên không gian mạng. Hội phải tích cực đồng hành và cổ vũ nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền các cấp và giám sát, phản biện xã hội, góp phần đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Bên cạnh đó, Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cũng như bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho hội viên. Trong sự phát triển mạnh mẽ của báo chí hiện đại, Hội cần vận động và có giải pháp để các đơn vị báo chí trực thuộc Hội, các hội viên tích cực ứng dụng các thành tựu công nghệ vào làm báo, đáp ứng yêu cầu đổi mới báo chí. Hội cũng cần tổ chức tốt các hoạt động thu hút hội viên, đặc biệt là tham gia tích cực các giải báo chí quốc gia, giải báo chí của thành phố và các bộ, ban, ngành; vận động hội viên tham gia công tác xã hội. 

Ngoài ra, Hội tiếp tục thực hiện công tác đối ngoại, trao đổi kinh nghiệm hoạt động báo chí, quản lý báo chí với các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo khu vực châu Á và Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố bạn.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bức trướng của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố cho Hội Nhà báo Hà Nội.


Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng bày tỏ niềm tin và kỳ vọng Hội Nhà báo Hà Nội với bề dày truyền thống của mình tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, tâm huyết, trách nhiệm, xây dựng tổ chức hội vững mạnh và tham gia đóng góp, cống hiến nhiều hơn nữa cho thành phố. 

Chia vui với các thế hệ hội viên của Hội Nhà báo TP Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cũng đề nghị Hội Nhà báo thành phố tiếp tục phát huy tinh thần cống hiến, vì lợi ích của đất nước, thành phố cũng như nhân dân. 

Ghi nhận sự đóng góp của các tập thể, hội viên Hội Nhà báo TP Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể (Liên Chi hội Báo Hànộimới, Liên Chi hội Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội; Chi hội Báo Kinh tế - Đô thị, An ninh Thủ đô, Phụ nữ Thủ đô, Lao động Thủ đô) và 11 cá nhân trực thuộc Hội. Hội Nhà báo TP Hà Nội cũng tặng Giấy khen cho 9 tập thể và 31 cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Nhà báo TP Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.